Xã hội

Galaxy Note 7 bị "cấm", không được mang lên máy bay

(DNVN) - Cục Hàng không Việt Nam đã ra Chỉ thị về việc không mang điện thoại Samsung Galaxy Note 7 và dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại này trên máy bay.

Chỉ thị nêu rõ, theo khuyến cáo của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) về việc hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi vì sự cố lỗi pin làm cho máy điện thoại Samsung Note 7 có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.

Galaxy Note 7 bị cấm mang lên máy bay. Ảnh báo TTXVN. 

Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khuyến cáo hành khách không được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi, đồng thời tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 cho hành khách trên chuyến bay, báo TTXVN đưa tin.

Các hãng hàng không phải báo cáo những việc liên quan đến sự việc trên về Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 23/9.

Được biết, Samsung đang trong đợt thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã bán ra trên toàn cầu vì sự cố cháy nổ pin. Tại Australia, 3 hãng hàng không đã ban hành lệnh cấm sử dụng hoàn toàn thiết bị này trên các chuyến bay thương mại, theo báo Người đưa tin.

Dù may mắn là chưa có trường hợp bị thương nào nghiêm trọng xảy ra cho đến hiện tại, hàng ngày vẫn có những trường hợp mới xuất hiện. Mới chỉ ngày hôm qua, người ta đã ghi nhận một trường hợp ở California, nơi mà ngôi nhà của một người đàn ông đã bốc cháy sau khi chủ nhân của nó rời khỏi nhà mà trong đó một chiếc Note 7 đang được sạc.

Mặc dù các cơ quan chức năng chưa có ý kiến gì, nhưng 3 hãng hàng không Qantas, Jetstar và Virgin Australia đã tự ban hành lệnh cấm sử dụng Note 7 trên các chuyến bay của họ. Thiết bị có thể được đem lên chuyến bay nhưng phải được tắt đi trong suốt thời gian bay. Hơn nữa, các hãng hàng không cấm sạc Note 7 trên máy bay, bởi các trường hợp cháy nổ đã xảy ra đều được phát hiện máy có kết nối với nguồn điện.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo