Tin tức - Sự kiện

Gần 1.200 người bị ngộ độc thực phẩm trong 3 tháng

Theo thống kê của Cục An toàn Thực phẩm (ATTP), từ tháng 7 đến hết tháng 9/2013, trên toàn quốc ghi nhận 40 vụ ngộ độc thực phẩm (NĐTP) với 1.170 người măc, 1.096 người phải nhập viện và 2 người tử vong.

Hai trường hợp tử vong là do sử dụng cá nóc ở Bình Thuận và sử dụng rượu ngâm rễ cây lạ tại Kon Tum. Nguyên nhân gây ngộ độc do vi sinh vật là 23 vụ, 4 vụ do độc tố tự nhiên, 2 vụ do hóa chất và 11 vụ chưa xác định nguyên nhân. Các vụ ngộ độc chủ yếu xảy ra tại gia đình và tại các bếp ăn tập thể như nhà hàng, khách sạn. So với cùng kỳ năm 2012 thì số vụ ngộ độc và số người mắc đều đã giảm đáng kể.

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân chung dẫn đến tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian qua được Cục ATTP xác đinh: Đây là thởi điểm thường xuyên xay ra bão lũ. Do đó, điều kiện đảm bảo ATVSTP gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là thời gian bắt đầu mùa nghỉ mát, du lịch phát triển, do đó nhu cầu về thực phẩm gia tăng. Đồng thời, tết trung thu vừa diễn ra cho nên nhu cầu sử dụng thực phẩm phục vụ tết trung thu cũng gia tăng đáng kể như bánh nướng, bánh dẻo. Theo đó, các cơ sở sản xuất, chế biến phục vụ dịp tết này cũng tăng lên.

Đây là số liệu được Cục ATTP công bố tại buổi “Sơ kết hoạt động thông tin tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm quý III năm 2013” vào chiều 4/10.

Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo