Tin tức - Sự kiện

Gần 200 người tử vong vì tai nạn giao thông trong 7 ngày nghỉ Tết

(DNVN) – Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2018 đã có 195 người tử vong, 199 người bị thương vì tai nạn giao thông và 13 người tử vong trong số hơn 4.000 ca cấp cứu do đánh nhau.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tính đến 16h ngày 20/2 đã xảy ra 218 vụ tai nạn giao thông và 78 vụ va chạm giao thông trong 7 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất 2018. Hậu quả khiến cho 195 người chết và 199 người bị thương.

So với Tết năm ngoái, giảm 150 vụ ( giảm 41%), giảm 8 người chết (giảm 4%), giảm 218 người bị thương ( giảm 52%). Riêng ngày 20/2 (mùng 5 Tết), tính đến 16h, cả nước xảy ra 29 vụ, trong đó có 24 vụ tai nạn, 5 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm chết 16 người, 34 người bị thương.

Phần lớn các vụ tai nạn giao thông đều do rượu bia. Ảnh: Zing.

Báo cáo của Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế về tình hình khám, cấp cứu tai nạn giao thông cho thấy, tổng số khám, cấp cứu do TNGT là 37.376 trường hợp, không tăng so với Tết Đinh Dậu năm ngoái.

Báo cáo của Bộ Y tế còn cho biết, số ca cấp cứu do đánh nhau tiếp tục gia tăng tại các cơ sở y tế với hơn 4.000 trường hợp cấp cứu do ẩu đả; gần 3.000 ca nhập viện điều trị, trong đó có 13 người tử vong. Tai nạn do pháo nổ tiếp tục tăng với hơn 200 trường hợp đến khám, cấp cứu.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia còn cho biết thêm, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường bộ, phát hiện, xử lý 19.022 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền trên 12 tỷ đồng, tước 1.104 giấy tờ các loại.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận định trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất, tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài đã giảm đáng kể so với những năm trước.

Trong những ngày tết, tại thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM về cơ bản không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài mà chỉ xảy ra tình trạng ùn ứ tại một số tuyến phố quanh khu vực bắn pháo hoa, các đền, chùa do người dân đi lễ đầu năm do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông giảm so với các ngày thường.

 

Tuy nhiên, tình trạng đi xe môtô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, uống rượu bia điều khiển phương tiện còn xảy ra khá phổ biến...

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo