Tin tức - Sự kiện

Gần 300 đại biểu quốc tế tham dự Hội thảo Việt Nam học

Hội thảo quốc tế về Việt Nam học lần thứ IV với chủ đề: “Việt Nam trên đường hội nhập và phát triển bền vững” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26- 28.11, tại Hà Nội. Với trên trên 1.500 đăng ký tham dự hội thảo, trong đó có gần 300 đại biểu quốc tế.


Cùng với đoàn của các quốc gia đã có nhiều cơ sở nghiên cứu và nhiều nhà nghiên cứu Việt Nam như Nga, Trung Quốc, Nhật Bản..., hội thảo lần này có thêm một số quốc gia lần đầu tham dự như Pa-ki-xtan, Mông Cổ, Băng-la-đét. Trước yêu cầu xây dựng luận cứ khoa học cho sự phát triển bền vững, luận cứ khoa học cho hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay.

 

Hội thảo quốc tế về Việt Nam học lần thứ tư hướng trọng tâm nghiên cứu vào các vấn đề đang đặt ra đối với sự phát triển của Việt Nam trong xu hướng toàn cầu hóa, từ đó nhanh chóng đạt trình độ hiện đại, tiến tới sự phát triển bền vững cho hiện tại và tương lai. Các nhà khoa học tham gia Hội thảo sẽ thảo luận tại 15 tiểu ban với các chủ đề liên quan tất cả các lĩnh vực trong hội nhập và phát triển bền vững: kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi trường...

 

Thông qua Hội thảo, các nhà khoa học đưa ra cái nhìn khách quan, khoa học đánh giá quá trình hơn 25 năm đổi mới của Việt Nam, đề xuất ý kiến về quan điểm, chính sách phát triển và hội nhập của Việt Nam trong giai đoạn mới theo tinh thần: "Việt Nam là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì một thế giới hòa bình và phát triển bền vững".

 

Hội thảo cũng là dịp gặp gỡ, trao đổi giữa các học giả nghiên cứu Việt Nam để phát triển một mạng lưới quốc tế các nhà Việt Nam học và các cơ sở nghiên cứu Việt Nam trên thế giới.

 

Hồng Lĩnh

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo