Tin tức - Sự kiện

Gần 600.000 học sinh thi “Giao thông thông minh” trên mạng

Cuộc thi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục nhằm tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho học sinh...

Ban Tổ chức đã lựa chọn được 11 học sinh có số điểm cao nhất đạt giải tháng 10. Trong đó, một số Sở giáo dục và đào tạo có nhiều học sinh tham gia trong tháng 10/2012 là: Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Hà Tĩnh…
Sau hơn 2 tháng phát động cuộc thi “Giao thông thông minh” trên Internet cho học sinh tiểu học và học sinh trung học cơ sở trên toàn quốc, đến nay, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được bài dự thi của 591.675 học sinh tiểu học và THCS.


Để cuộc thi thu hút được đông đảo học sinh tham gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi trong các nhà trường, có hình thức tổ chức, hướng dẫn để học sinh tham gia cuộc thi trên trang web (http://giaothong.go.vn  hoặc http://gttm.go.vn ).

Các Sở giáo dục và đào tạo căn cứ vào số lượng học sinh tham gia cuộc thi và số lượng học sinh được trao thưởng là một trong các tiêu chí để biểu dương, khen thưởng các nhà trường và học sinh về công tác giáo dục an toàn giao thông năm học 2012-2013. Đồng thời, đây cũng là một trong các tiêu chí để Bộ Giáo dục và Đào tạo xét thi đua khối sở giáo dục và đào tạo năm học 2012-2013.

Trước đó, ngày 10/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Giao thông thông minh” trên Internet cho học sinh tiểu học và học sinh trung học cơ sở trên toàn quốc. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục nhằm tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho học sinh và hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2012.

Học sinh đăng ký thành viên trên trang web www.giaothong.go.vn và tham gia thi theo hình thức trắc nhiệm, tương tác qua các hình ảnh, âm thanh, video trên mạng Internet với các kiến thức cơ bản về Luật an toàn giao thông, văn hóa giao thông, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; các kỹ năng nhận biết tình huống
giao thông nguy hiểm và cách phòng chống tai nạn giao thông, các giả định về khắc phục tai nạn giao thông.

Trong năm 2012-2013, tổ chức thi chính thức với đối tượng
học sinh cấp Tiểu học và cấp trung học cơ sở, các đối tượng khác sẽ tham gia dưới hình thức thi tự do. Sau một năm rút kinh nghiệm, cuộc thi triển khai chính thức cho tất cả các học sinh  phổ thông, sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong cả nước.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo