Xã hội

Gánh bún ốc vỉa hè được khen ngợi trên kênh truyền hình CNN

(DNVN) - Gánh bún ốc trên đường Lương Ngọc Quyến xuất hiện trên kênh CNN và được vị đầu bếp Anthony Bourdain khen ngợi món bún ốc ngon với khung cảnh vỉa hè rất Hà Nội.

Sau khi tập đầu tiên của series “Anthony Bourdain: Parts Unkown” phát sóng trên truyền hình CNN của Mỹ, gánh bún ốc trên phố Lương Ngọc Quyến (Hà Nội) thu hút thêm rất nhiều khách hàng.

Bún ốc vỉa hè của chị Giang lên kênh truyền hình CNN. Ảnh báo Zing news.

Gánh bún ốc đơn giản với hai bên thúng cũng chính là bàn cho khách quây quần. Vò nước ốc dùng cho món bún ốc chấm thiết kế gọn gàng. Xung quanh là những nguyên liệu như rau thơm, bún trắng, ớt chưng…

Gánh bún không chiếm quá nhiều diện tích vỉa hè, nhưng khách hàng lúc nào cũng đông đúc. Chị Giang - chủ quán - nhiều lúc phải vất vả để thu xếp chỗ để xe cho khách.

Theo báo Trí thức trẻ, công thức cũng giống như các hàng bún ốc cổ truyền, tức là chỉ đơn giản có bún rối, ốc, cà chua, hành lá tía tô và chan nước dùng thơm mùi dấm bỗng. 

Tuy nhiên điểm đặc biệt đó chính là miếng thịt diềm thăn lợn có nạc có gân, ăn giòn giòn sần sật được chính cô chủ quán lựa chọn cẩn thận và trần cho khách.

Đặc biệt tuy trần thịt vào nước dùng nhưng nếu có vị khách nào mang thịt bò đến trần thêm ăn cùng, chủ quán sẽ  từ chối với lý do rằng sẽ khiến cho nồi nước dùng bị ám mùi thịt, mất đi hương vị thanh chua đã được nêm nếm đúng vị.

 

Về câu chuyện ghi hình cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain và ê-kíp của CNN, chị Giang có nhiều kỷ nệm thú vị. Ban đầu, chị đã từ chối thẳng thừng, vì chỉ muốn tập trung vào bán hàng và không muốn gánh hàng vỉa hè gây ra quá nhiều chú ý, báo Zing news đưa tin.

Các trợ lý người Việt của ê-kíp đã phải thuyết phục nhiều, chị mới đồng ý. Quá trình ghi hình kéo dài rất lâu. Phía sản xuất chương trình chuẩn bị công phu và chuyên nghiệp. Chị Giang cho biết, chị không hề bối rối, chỉ làm việc đã quá quen thuộc. 

Khi được hỏi về cảm nghĩ sau khi xuất hiện trên kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, chị bình thản cho rằng đó là may mắn trong nghề. Quan trọng là món ăn nổi tiếng của người Việt đã được bạn bè thế giới biết đến.  

Chị bảo, chị chỉ có đôi quang gánh và nồi nước dùng. Hết nước dùng thì hết hàng. Dù nổi tiếng hơn nữa, chị cũng chỉ làm số lượng như vậy để bán mỗi ngày mà thôi.  

Trước đây, gánh chỉ bán đến khi hết hàng rồi nghỉ, hoặc tối đa là 15h hàng ngày. Sắp tới, chị định bán đến 17h để đáp ứng thêm nhiều khách hàng muốn thưởng thức.  

 

Nên đọc
Hiền Minh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo