Tin tức - Sự kiện

Gặp mặt đoàn ngoại giao quốc tế nhân Tết Quý Tỵ

Tối 1/2, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, tổ chức gặp gỡ các đoàn ngoại giao nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội cùng đông đảo các vị Đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế... tại Hà Nội đã tới dự. 
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, năm 2012 là năm thứ hai Việt Nam triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. 
 
Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đan xen cả thách thức và cơ hội, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam đã được triển khai một cách đồng bộ, toàn diện, tiếp tục đạt nhiều thành tựu quan trọng, quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước được củng cố và mở rộng. 
 
Việt Nam đã giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, an ninh chính trị xã hội, kiềm chế lạm phát ở mức 6,81%, kim ngạch xuất khẩu tăng 18,3%, nhập khẩu tăng 7,1%, lần đầu tiên trong hơn 20 năm qua Việt Nam đạt thặng dư thương mại (xuất siêu 284 triệu USD), tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 5,03%; các lĩnh vực văn hóa xã hội có bước tiến bộ, phúc lợi-an sinh xã hội được đảm bảo. 
 
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự ủng hộ quí báu, sự hợp tác hiệu quả của bạn bè quốc tế dành cho nhân dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong thời gian qua, đồng thời mong muốn tiếp tục tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, phát triển với tất cả các nước, các tổ chức quốc tế trong thời gian tới. 
 
Thay mặt Đoàn Ngoại giao, ngài El Houcine Fardani, Đại sứ Vương quốc Morocco, Trưởng đoàn, chúc mừng Việt Nam đã khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của kinh tế thế giới để đạt được những thành tựu đáng mừng trong phát triển kinh tế-xã hội.
 
Đại sứ Vương quốc Morocco tin tưởng Chính phủ Việt Nam sẽ củng cố, phát huy những thành tựu này để đạt được mục tiêu tái cơ cấu nền kinh tế, tạo nền tảng cho việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2015 và chiến lược phát triển xã hội giai đoạn 2011-2020, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hóa hiện đại hóa vào năm 2020./. 
 
 
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo