Quốc tế

Gặp Putin, Macron thẳng thừng chê trách truyền thông Nga

(DNVN) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không ngần ngại chỉ trích hai hãng thông tấn lớn của Nga là Sputnik và Russia Today (RT) ngay trước mặt ông Putin.

"Những hãng thông tấn lớn của Nga là Russia Today (RT) và Sputnik đã nhiều lần đưa tin không đúng sự thật về tôi và chiến dịch tranh cử của tôi. Đó là lý do vì sao họ bị hạn chế vào trụ sở chiến dịch tranh cử trong cuộc đua vào điện Elysee. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron trong cuộc họp báo chung ngày 29/5. 

Tất cả hãng truyền thống của Nga đều được chào đón nhưng RT và Sputnik thay vì hành xử đúng đắn thì họ lại giống như tổ chức tuyên truyền, gây ảnh hưởng sai lệch", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thẳng thừng tuyên bố tại buổi họp báo chung với người đồng cấp Nga Vladimir Putin ở Paris ngày 29/5.

Tổng thống Macron cho biết ông đã nêu vấn đề này với ông chủ Điện Kremlin trong cuộc điền đàm sau khi đắc cử, nói đây là "chuyện quá khứ và sẽ để nó ở đó".

Trong thời gian tranh cử, chiến dịch của Macron cấm phóng viên Russia Today và Sputnik tiếp cận các trụ sở với lý do họ "làm tuyên truyền hơn là đưa tin thực sự". Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là hành động "thái quá... phân biệt đối xử".

Sau những lời chỉ trích của ông Macron, Tổng thống Putin cho biết ông và người đồng cấp Pháp không thảo luận về chủ đề cuộc đua vào Điện Elysee bị can thiệp nhưng bác bỏ cáo buộc Nga nỗ lực tác động đến kết quả bầu cử Tổng thống Pháp.

Nên đọc


Phương Thu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo