Quốc tế

Tổng thống Putin đáp trả cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Pháp

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 29/5 tuyên bố "không có gì để thảo luận" về cáo buộc Moskva can thiệp vào bầu cử nước ngoài.

Hãng thông tấn Reuters ngày 29/5 đưa tin, trong cuộc gặp đầu tiên với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron nhân chuyến thăm nước này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố "không có gì để thảo luận" về các cáo buộc Moskva can thiệp vào cuộc bầu cử ở nước ngoài.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron

Trả lời báo giới, ông Putin nói rằng không có lý do gì phải xua đuổi các chính trị gia nước ngoài muốn có quan hệ tốt với Nga. Tuy nhiên, cuộc gặp với đối thủ Marine Le Pen của ông Macron tại Moskva hồi tháng 3 không đồng nghĩa với việc Điện Kremlin tìm cách can thiệp bầu cử Pháp.

Chuyến công du Pháp của Tổng thống Putin diễn ra theo lời mời chính thức của tân Tổng thống Pháp. Chuyến thăm này thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế bởi trước khi nhậm chức vào đầu tháng này, ông Macron phản đối Nga gay gắt. 

Điện Kremlin được cho là "thích" bà Marine Le Pen trở thành tổng thống Pháp hơn. Tổng thống Putin đã gặp bà Le Pen một tháng trước khi bầu cử tổng thống Pháp vòng 1 bắt đầu. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo