Tin tức - Sự kiện

Gel tránh thai mới dành cho nam giới sắp được thử nghiệm

(DNVN) - Theo dự kiến, vào tháng 4/2018, hơn 400 cặp đôi đến từ Mỹ, Anh, Italia, Thụy Điển, Chile và Kenya sẽ được thử nghiệm thuốc tránh thai dành cho nam giới được sử dụng như dạng kem bôi da.

Cuộc thử nghiệm do Viện Sức khỏe quốc gia và Hội đồng dân số phi lợi nhuận của Mỹ, Anh, Italia, Thụy Điển, Chile và Kenya tài trợ. Viện nghiên cứu kỹ thuật y sinh Los Angeles (Mỹ) là đơn vị nghiên cứu ra loại thuốc tránh thai dành cho quý ông này.

Dự kiến, cuộc thử nghiệm này sẽ được bắt đầu vào tháng 4/2018. Hơn 400 cặp đôi đến từ Mỹ, Anh, Italia, Thụy Điển, Chile và Kenya sẽ được trực tiếp thử nghiệm. 

Các nhà khoa học đã kết hợp 2 loại hóc môn nhân tạo progestin và testosterone để chế tạo ra loại gel tránh thai dành cho nam giới này. Chất progestin có tác dụng ngăn tinh hoàn sản sinh đủ lượng testosterone để tạo ra lượng tinh trùng ở mức bình thường. Loại gel này cũng được chứng minh là làm giảm lượng tinh trùng trong vòng 72 tiếng sau bôi.

Ảnh minh họa.

Những người đàn ông thử nghiệp sẽ được hướng dẫn thoa khoảng nửa muỗng thuốc dạng gel lên phần cánh tay trên và vai hằng ngày. Thuốc sẽ khô trong vòng 1 phút. Ban đầu, phụ nữ cũng sẽ áp dụng 1 hình thức tránh thai trong 4 tháng đầu tiên khi tham gia thử nghiệm. Khi lượng tinh trùng của các đàn ông giảm xuống dưới ngưỡng có thể tránh thai (dưới 1 triệu tinh trùng/ml) thì họ sẽ chỉ cần sử dụng gel tránh thai.

Tiến sĩ Min Lee, nhà nghiên cứu của Viện Sức khỏe trẻ em và Phát triển con người Mỹ và là thành viên của đợt thử nghiệm lâm sàng sắp tới cho biết: Gel tránh thai có chứa ít testosterone tổng hợp hơn so với dạng tiêm nên hy vọng sẽ ít tác dụng phụ hơn.

Nếu thử nghiệm lâm sàng thành công, sẽ phải mất ít nhất 5 năm để phương pháp này được Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ công nhận.

Nên đọc
Dung Nguyễn (tổng hợp từ Dân Việt, VnExpress, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo