Tin tức - Sự kiện

Ghi 2 bàn vào lưới Argentina, Mbappe sánh ngang Pele

(DNVN) – Trận đấu mở màn vòng 1/8 World Cup 2018 giữa Pháp với Argentina diễn ra vô cùng hấp dẫn và làm nức nòng NHM. Tài năng trẻ Kylian Mbappe tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng. Qua đó, chính thức san bằng kỉ lục của huyền thoại Pele.

Cặp đấu đầu tiên vòng 1/8 World Cup 2018 kết thúc với chiến thắng thuyết phục 4-3 của ĐT Pháp trước Argentina. Qua đó, “Les Bleus” chính thức trở thành cái tên đầu tiên dự vòng tứ kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Các bàn thắng của đội bóng áo lam được ghi do công của Griezmann (13' pen), Pavard (57') và Mbappe  (64', 68'). Trong khi đó, Di Maria (41'), Mercado (48') và Aguero (90+2') là những người lập công cho "Albicelestes".

Mbappe đã có trận đấu để đời tại World Cup 2018. Cầu thủ mới 19 tuổi liên tục “làm mưa làm gió” trước khung thành của thủ môn Franco Armani. Cụ thể, cầu thủ 19 tuổi có 53 lần chạm bóng, 25 đường chuyền, mang về 4 quả phạt (1 penalty), tung ra 2 cú dứt điểm và có được 2 bàn bàn thắng. 

Số 10 của ĐT Pháp - Mbappe đã "sáng hơn" số 10 của Argentina - Messi. Ảnh: Getty.

Với 2 bàn có được trong trận đấu này, Mbappe chính thức sánh ngang với thành tích của huyền thoại bóng đá thế giới Pele khi trở thành "ngôi sao tuổi teen" ghi được 2 bàn trong 1 trận đấu ở World Cup. “Vua bóng đá” thiết lập kỉ lục này khi mới 17 tuổi giúp Brazil đánh bại chủ nhà Thụy Điển với tỉ số 5-2 vào năm 1958.

Đồng thời, số 10 của ĐT Pháp trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi thứ 6 ghi được từ 2 bàn thắng trở lên ở các kỳ World Cup sau Pele (Brazil, 6 bàn), Edmund Conen (Đức, 4 bàn), Manuel Rosas (Mexico, 2 bàn), Jose Altafini (Brazil, 2 bàn) và Michael Owen (Anh, 2 bàn).

Trong khi đó, với 2 pha kiến tạo cho Mercado và Aguero lập công trước ĐT Pháp, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên "dọn cỗ" cho đồng đội ở 4 kì World Cup liên tiếp. Đồng thời, Messi trở thành cầu thủ Argentina thứ 2 có được cú đúp hỗ trợ cho đồng đội ghi bàn trong 1 trận đấu kể từ khi Maradona năm 1986 (găn Hàn Quốc).

Sau 756 phút thi đấu ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup, Messi vẫn "tịt ngòi".

Nên đọc
Minh Đức (Theo Opta)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo