Pháp luật

Gia cảnh khốn khó của trung úy công an bị ném đá tử vong

(DNVN) - Liên quan đến vụ công an đi mật phục bị nhóm thanh niên ném đá tử vong, Trung úy tử vong có vợ và 1 con nhỏ mới hơn 16 tháng tuổi, gia cảnh khó khăn.

Chiều ngày 24/10, thi thể Trung úy Nay Plong (công tác tại Công an huyện Krông Pa – Gia Lai) đã được người thân đưa về nơi an nghỉ cuối cùng trước sự đau buồn của tất cả mọi người. Cái chết bất ngờ của Nay Plong khiến nhiều người thân trong gia đình không khỏi bàng hoàng, xen lẫn là nỗi bức xúc.

Được biết Trung úy tử vong có vợ và 1 con nhỏ mới hơn 16 tháng tuổi, gia cảnh khó khăn.

Trao đổi với báo Phụ Nữ Online, ông Ksor Văy là cha ruột của Nay Plong đau buồn chia sẻ, gia đình có 9 người con, thấy ai cũng có việc làm ổn định mình mừng lắm. Plong là đứa giỏi hơn, nó đi nghĩa vụ xong rồi tự thi đậu vào Đại học An ninh. Sau đó, nó về công tác ở huyện được 3 năm nay.

Trung úy Nay Plong cưới vợ cũng được 3 năm rồi, nhưng vợ mới sinh đứa con đầu được 16 tháng tuổi. Plong luôn là niềm tự hào của gia đình.

Chị Ksor H’Diệu thẫn thờ bên cạnh bàn thờ chồng, ngậm ngùi nói: “Anh nằm trong quan tài rồi mà em nhìn trong nhà này đâu cũng thấy anh cả. Có phải anh ra đi thật rồi không?”.

Người vợ chia sẻ thêm, đến giờ hai vợ chồng vẫn chưa có nhà riêng, gom góp làm ăn 2 vợ chồng mới mua được hai con bò gửi người thân nuôi. Nhưng khi chị sinh con, bò cũng phải bán đi để mua sữa.

Đồng đội, người thân đến dự lễ tang chia buồn gia đình trung uý Nay Plong.
Đồng đội, người thân đến dự lễ tang chia buồn gia đình trung uý Nay Plong.

Nên đọc

Trước đó vào tối 21/10 một số thanh niên thôn Suối Đôi bị nhóm người thôn Chư Đông chặn đánh. Tối cùng ngày, nhóm này đã mang hung khí ra mai phục hai bên quốc lộ 25 để trả thù.

Nhận tin báo của quần chúng nhân dân, khoảng 21h30, trung úy Nguyễn Thành Trung (27 tuổi) và trung úy Nay Plong (30 tuổi) được điều xuống hiện trường.

Hai sĩ quan cảnh sát Công an huyện Krông Pa mặc thường phục, đi chung xe máy.

Khi hai chiến sĩ chạy xe trên quốc lộ 25, đoạn qua thôn Cầu Đôi, bất ngờ bị nhóm thanh niên mai phục sẵn sử dụng gạch đá, gậy, dao… nhào ra chặn đường tấn công, vì nhầm tưởng là người của nhóm thanh niên đối thủ.

Trung úy Nay Plong đã bị ném đá vào đầu, ngã xuống đường vỡ sọ não dẫn đến tử vong, còn Trung úy Nguyễn Thành Trung bị đánh dập lách, đa chấn thương.

 

Ngay sau đó anh Trung được đưa đi cấp cứu tại Tuy Hòa (Phú Yên), hiện tình hình sức khỏe của anh đã qua cơn nguy kịch.

Ngay sau vụ việc nghiêm trọng trên, bước đầu lực lượng cảnh sát điều tra đã thu thập được nguồn tin và triệu tập khoảng 32 người là thanh niên giữa 2 thôn về trụ sở công an để hỗ trợ điều tra.

Qua hơn 1 ngày đấu tranh khai thác nhóm thanh niên, bước đầu đã xác định được một số nghi can gây nên cái chết của trung úy Nay Plong.

Tối ngày 24/10, Công an huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) cho biết, hiện đơn vị này đã bắt giữ khẩn cấp 20 nghi phạm.

Trong khi đó, trao đổi với báo Thanh Niên vào chiều 24/10 về vụ án này, trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng Tham mưu Công an Gia Lai cho biết Giám đốc Công an Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra vụ việc để xử lý theo pháp luật .

 

Ngoài ra, Công an Gia Lai cũng đang tiến hành các bước để làm hồ sơ chuyển đến cơ quan chức năng đề nghị công nhận liệt sĩ cho trung úy Nay Plong bị côn đồ tấn công trong quá trình đi thực hiện nhiệm vụ.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo