Pháp luật

Gia đình bé trai tử vong ở hồ bơi được bồi thường 122 triệu

(DNVN) - Gia đình nạn nhân khởi kiện đòi bồi thường 270 triệu đồng nhưng phía tòa tuyên Cung Văn hóa Lao động TP.HCM chỉ phải bồi thường cho nguyên đơn hơn 122 triệu đồng.

Chiều 11/10, TAND quận 1 (TP.HCM) đã tuyên án vụ kiện liên quan đến cái chết của cháu bé trong hồ bơi Cung Văn hóa Lao động TP. HCM sau thời gian nghị án kéo dài. Tòa tuyên buộc Cung Văn hóa Lao động TP.HCM phải bồi thường hơn 122 triệu đồng cho gia đình cháu QVT, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Hai vợ chồng nguyên đơn - cha và mẹ của cháu bé tử vong trong hồ bơi đang nghe tòa tuyên án.  Ảnh PLO.

Chiều 6/8/2015, khi đó bé T. (11 tuổi) cùng nhóm bạn vào bơi trong Cung Văn hóa Lao động trên đường Huyền Trân Công Chúa ở phường Bến Thành, quận 1. Hồ bơi này dài khoảng 50 m, sâu hơn 2 m và chỉ dành cho người lớn. Một lúc sau, không thấy cháu T. đâu, mọi người đi tìm và phát hiện bé dưới đáy hồ nhưng không cứu kịp.

Sau tai nạn, gia đình nạn nhân không yêu cầu giám định tử thi cháu T. Đại diện Cung Văn hóa Lao động TP.HCM có đến thăm viếng và hỗ trợ gia đình nạn nhân 40 triệu đồng. 

Do hai bên không thống nhất được các khoản bồi thường nên cha mẹ cháu T. khởi kiện yêu cầu Cung Văn hóa Lao động TP.HCM bồi thường 270 triệu đồng, gồm các khoản mai táng phí (30 triệu đồng), chi phí làm mồ mả (30 triệu đồng) và bù đắp tổn thất tinh thần 210 triệu đồng (60 tháng lương tối thiểu vùng, mỗi tháng 3,5 triệu đồng).

Bà O., mẹ cháu T.  cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai hoàn toàn do lỗi của đơn vị chủ quản hồ bơi. Họ không có các biện pháp đảm bảo an toàn cần thiết cho người bơi, không có người cứu hộ kịp thời, báo Vnexpress đưa tin.

"Tùng là đứa con duy nhất của vợ chồng tôi. Chúng tôi đã dành tất cả tình yêu thương và hi vọng cho cháu. Sự ra đi đột ngột của cháu là mất mát không gì bù đắp được... Cung Văn hóa Lao động phải có trách nhiệm bồi thường khi tính mạng của cháu bị xâm phạm", người mẹ viết trong đơn.

 

Tại tòa hôm nay, bà O. nhiều lần bật khóc khi nhắc đến tai nạn của con. Phía bị đơn - Cung văn hóa Lao động chỉ đồng ý hỗ trợ gia đình nạn nhân 120 triệu đồng.

“Tôi đến đây không phải để bán con. Tôi cần hỗ trợ chủ yếu để có tiền nhờ y học can thiệp cho tôi có lại một đứa con khác để vơi đi phần nào nỗi đau…” - chị O. nức nở.

HĐXX TAND quận 1 cho rằng Nghị định 122/2015 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có sử dụng lao động bằng hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động. 

Theo đó, 3,5 triệu đồng/tháng là mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng I (vùng I có một số quận/huyện thuộc địa bàn TP.HCM). 

Đây không phải mức lương làm cơ sở để giải quyết yêu cầu bù đắp tổn thất về tinh thần. Từ đó tòa áp dụng mức lương 1.210.000 đồng làm mức lương căn bản để giải quyết vụ án.

 

Đối với khoản tiền 40 triệu đồng, xét ngay thời điểm nạn nhân vừa mất, bị đơn đến viếng, chia buồn và gửi tiền hỗ trợ được hai bên thừa nhận,vì vậy đề nghị khấu trừ của bị đơn là không có cơ sở. Tổng cộng các khoản, tòa buộc Cung Văn hóa Lao động TP.HCM chỉ phải bồi thường cho nguyên đơn hơn 122 triệu đồng.

Nên đọc
Hai vợ chồng nguyên đơn - cha và mẹ của cháu bé tử vong trong hồ bơi đang nghe tòa tuyên án. 

 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo