Quốc tế

Gia đình ông Kim Jong-nam tuyên bố giao phó thi thể cho Malaysia

Ngày 16/3, Phó Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Noor Rashid Ibrahim cho biết gia đình ông Kim Jong-nam đã giao phó cho Malaysia quyết định xử lý thi thể ông này.

The Star ngày 16/3 dẫn lời Phó Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Noor Rashid Ibrahim cho biết gia đình của ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giao phó toàn quyền cho Malaysia quyết định xử lý thi thể của ông này. 

Ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 

"Theo như tôi được biết thì gia đình ông Kim muốn chính phủ Malaysia xử lý thi thể của ông ấy. Họ đã chấp nhận giao toàn quyền. Vì vậy, chúng tôi sẽ xử lý việc đó", ông Ibrahim nói.

Theo ông, việc xử lý thi thể ông Kim Jong-nam vẫn đang được nhà chức trách Malaysia thảo luận với phía gia đình. Khi được hỏi liệu Malaysia có bàn giao thi thể ông Kim Jong-nam cho phía Triều Tiên hay không, ông Noor cho biết quyết định sẽ tùy thuộc vào kết quả cuộc thảo luận.

Trước đó, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi ​cho hay Malaysia đã sử dụng mẫu ADN của con trai ruột ông Kim Jong-nam để xác nhận danh tính.

Cảnh sát Malaysia tuần trước đã chính thức xác nhận Kim Chol, người đàn ông Triều Tiên bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2, chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên đã phủ nhận thông tin này. Bình Nhưỡng chỉ xác nhận người thiệt mạng là Kim Chol, chết vì trụy tim và đòi trao trả thi thể.

Nên đọc
Tùng Bách (theo The Star)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo