Quốc tế

Malaysia đưa thi thể nghi là ông Kim Jong-nam khỏi bệnh viện

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi ngày 14/3 cho biết thi thể của công dân được cho là ông Kim Jong-nam sẽ được mang đi ướp xác.

The Star ngày 14/3 dẫn lời Phó thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết thi thể của công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được chuyển ra khỏi bệnh viện Kuala Lumpur (HKL) để đưa tới một địa điểm ướp xác vào khoảng 19h30 ngày 13/3.

Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

"Vâng, đó là sự thật. Đây là việc làm nhằm bảo quản thi thể tốt hơn trong khi chờ người nhà nạn nhân tới nhận xác",The Star dẫn lời ông Ahmad nói. Trước đó, một xe ô tô của Bộ Y tế Malaysia tối 13/3 được nhìn thấy dừng bên ngoài Viện pháp Y của bệnh viện Kuala Lumpur.

Được biết, chi phí ướp vào khoảng 20.000 Ringgit (gần 4.500 USD). Tuy nhiên, hiện chưa rõ ai sẽ chi trả khoản tiền này.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri Dr S. Subramaniam thông báo gia đình ông Kim Jong-nam có 2-3 tuần tới nhận thi thể người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol bị hai phụ nữ sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia ngày 13/2. 

Khi giới chức Hàn Quốc và Malaysia tin rằng nạn nhân thực chất là Kim Jong-nam, Triều Tiên đã phủ nhận việc này. Bình Nhưỡng chỉ xác nhận người thiệt mạng là Kim Chol, chết vì trụy tim và đòi trao trả thi thể ông này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo The Star)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo