Tin tức - Sự kiện

Gia Lai: Bí thư huyện đi vi hành, bị cán bộ xã trợn mắt quát "có việc gì?"

Ông Nguyễn Hữu Quế, Bí thư Huyện ủy Ia Grai (tỉnh Gia Lai) giả làm dân thường đi vào trụ sở UBND xã Ia Pếch, bắt gặp một cán bộ xã đang ngủ trong giờ làm việc, chân gác lên bàn. Ông Quế gọi vị cán bộ này dậy nhắc nhở thì bị vị này trợn mắt hất hàm hỏi "có việc gì?".

Bí thư huyện vi hành xử phạt nhiều sai phạm của xã

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Mah Tiệp - Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai - cho biết, cơ quan vừa ký báo cáo gửi Huyện ủy Ia Grai về việc xử lý sai phạm của ông Nguyễn Cảnh Thắng, công chức phụ trách địa chính xã Ia Pếch, do vi phạm giờ giấc, tác phong lề lối làm việc.

>> XEM THÊM: NHỮNG VỤ ÁN RÚNG ĐỘNG DƯ LUẬN TUẦN QUA: Chém chết vợ vì không cho quan hệ, nam thanh niên bị đâm chết do mẫu thuẫn khi say rượu

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Quế, Bí thư Huyện ủy Ia Grai, giả làm người dân thường vào trụ sở UBND xã Ia Pếch và bắt gặp ông Thắng ngủ trong giờ làm việc. Khi ông Quế nhắc nhở, ông Thắng còn tỏ thái độ hống hách.

>> XEM THÊM: NHỮNG VỤ ÁN RÚNG ĐỘNG DƯ LUẬN TUẦN QUA: Giết chủ nợ vì không vay được tiền, vợ bóp cổ chồng đến chết do cãi nhau

"Nếu đã trót ngủ quên thì xin lỗi, mong người ta thông cảm nhưng ông này lại trợn mắt, hếch mặt lên hỏi "có việc gì", kiểu như sao lại can thiệp vô giấc ngủ của ông ấy vậy. Tôi mới bảo sao trong giờ hành chính mà không làm việc cho dân thì ông quay mặt đi lầm bầm trong miệng”, ông Quế kể lại sự việc.

>> XEM THÊM: "Bác" quyết định xử lý cán bộ buông lỏng quản lý đất mà chỉ bị... rút kinh nghiệm

Ông Nguyễn Hữu Quế trao đổi với PV về những lần ông cải trang đi xuống cơ sở.

Ông Quế cho biết: “Công chức được dân bầu lên để giúp người dân giải quyết giấy tờ, thủ tục hành chính mà có thái độ hống hách như vậy là không thể chấp nhận được. Nếu không xử lý nghiêm thì sẽ làm xấu hình ảnh cán bộ trong mắt người dân…”.

Sau đó, ông Quế gặp Phó Chủ tịch UBND xã Ia Pếch và yêu cầu xã phải chấn chỉnh. Khi về cơ quan, ông Quế ký văn bản gửi UBND huyện Ia Grai, Đảng ủy xã Ia Pếch, yêu cầu xem xét kiểm điểm trách nhiệm, kỷ luật công chức vi phạm. Xã đã bỏ phiếu đề xuất hình thức khiển trách.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 30/6, ngày cuối cùng của đợt cao điểm trực bảo đảm an toàn trật tự trên địa bàn, ông Quế vào xã Ia Khai chứng kiến cảnh các phòng ốc vắng tanh, không có ai trực.

“Thậm chí, cửa phòng công an xã không đóng, nếu đối tượng xấu vào trộm hết tài liệu, hay đối tượng phản động vào quay phim rồi tung lên mạng, bảo đánh chiếm được trụ sở thì nguy. Vậy mà báo cáo lúc nào cũng bảo trực 24/24 giờ”, ông Quế nói. Kết cục là sau đó, lãnh đạo xã Ia Khai bị phê bình.

Chấn chỉnh nạn "ăn cắp" giờ công

 

Tình trạng cán bộ "ăn cắp" giờ công tại huyện Ia Grai không phải lần đầu bị phát hiện. Trước đó, báo Dân trí đã thông tin, sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, tại trụ sở UBND các xã Ia Dêr, Ia Yok, Ia Sao rất nhiều phòng khóa cửa, không có cán bộ làm việc. Thậm chí, tại xã Ia Sao và Ia Yok không có bất kỳ cán bộ nào làm việc.

Từ ngày về nhận chức Bí thư Huyện ủy Ia Grai, ông Nguyễn Hữu Quế nhận thấy lề lối, tác phong cán bộ không đúng giờ giấc. Vì vậy, ông Quế đã có văn bản gửi tất cả các cơ sở Đảng trực thuộc yêu cầu chấn chỉnh; đảng viên, công chức phải chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Ia Grai cũng đã thành lập đoàn kiểm tra tại các quán cà phê, quán nước. Từ đó đến nay, tình trạng "ăn cắp" giờ công được cho là đã giảm hẳn ở các xã thuộc huyện này.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Quế thì để biết chính xác cán bộ làm việc như thế nào, chỉ có cách cải trang đi kiểm tra là chính xác nhất.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo