Thị trường

Giá phân bón dự báo không biến động lớn dù chính vụ

(DNVN) - Mặc dù nhu cầu phân bón thời gian tới sẽ tăng để chuẩn bị vào Vụ Đông Xuân nhưng do nguồn cung từ sản xuất trong nước vẫn dồi dào nên dự báo trong thời gian tới, giá phân bón Urê thị trường trong nước không có biến động lớn.

Theo số liệu Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), tháng 12/2015, mặc dù nhu cầu phân bón phục vụ Vụ Đông Xuân tại các tỉnh phía Nam đã bắt đầu tăng, tuy nhiên do xu hướng giảm giá vẫn còn nên nhu cầu chưa tăng mạnh (tâm lý chờ giá giảm thấp hơn) đã tác động làm giá phân bón Urê thị trường trong nước giảm nhẹ so với tháng 11/2015. 

Tại miền Bắc giá phân bón Urê phổ biến khoảng 8.000- 8.300 đồng/kg, giảm 100 đồng/kg, miền Nam giá phổ biến khoảng 7.500-8.000 đồng/kg, giảm 200 đồng/kg. 

Theo thống kê của Cục Quản lý giá, trong năm 2015, từ ngày 1/1/2015, mặt hàng phân bón thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón không được khấu trừ thuế đầu vào, chi phí tăng; tuy nhiên, do nhu cầu phân bón trong quý I chủ yếu tập trung cho các tỉnh phía Bắc và miền Trung Tây Nguyên với lượng không lớn cùng với tác động giảm giá trên thị trường thế giới và nguồn cung trong nước dồi dào nên giá phân bón Urê không có biến động lớn. 

Từ tháng 5, tháng 6, do giá thế giới tăng cùng với tác động của một số yếu tố trong nước (như chi phí lưu thông, nguồn cung có một số gián đoạn do các nhà máy bảo dưỡng...) nên giá phân bón Urê tăng nhẹ. Từ tháng 7 đến nay, giá Urê đã giảm nhẹ và ổn định cho đến nay do giá một số yếu tố đầu vào giảm. Cụ thể:

Theo dự báo của Cục Quản lý giá, trong thời gian tới, nhu cầu phân bón phục vụ Vụ Đông Xuân tăng, tuy nhiên do nguồn cung dồi dào, tồn kho nhiều nên giá phân bón trong nước có thể sẽ ổn định. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo