Tài chính - ngân hàng

Giá vàng giảm thê thảm vì đồng USD

(DNVN) - Giá vàng hôm nay 18/7/2015 giảm phiên thứ 7 liên tiếp xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm, chỉ còn 1.131,90 USD/ ounce.

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua vào hôm thứ Sáu, do đồng USD tăng mạnh và kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ trong năm nay trong bối cảnh Trung Quốc đã mua vàng ít hơn dự kiến ​​trong sáu năm qua.

Giá vàng giảm thê thảm trong 5 năm qua.
Giá vàng giảm thê thảm trong 5 năm qua.

Trên sàn Comex, một lượng lớn người mua vàng đã tháo chạy trong bối cảnh thị trường vàng vừa tiếp nhận tin tức rằng, lần đầu tiên kể từ năm 2009, Trung Quốc – một trong những nước có nhu cầu vàng lớn nhất – tiết lộ lượng vàng dự trữ quốc gia.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex đã giảm thêm 12 USD/ ounce (tương đương với 1,1%), xuống mức thấp kỷ lục 1.131,90 USD/ ounce. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ trong 1 tuần, giá vàng thế giới đã giảm tới 2,3%, chạm mức đáy thấp nhất kể từ phiên giao dịch tháng 4/2010.
“Đà lao dốc của giá vàng mà chúng ta đang thấy có liên quan tăng trưởng của đồng đô la Mỹ,” Norbert Ruecker, giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại Julius Baer nói. Chỉ số đồng USD tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4 do dữ liệu việc làm tại Mỹ khá tốt, trong khi cổ phiếu toàn cầu giảm.

Cũng trong tuần này, có 364 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News. Trong số đó, 247 người tham gia, chiếm 68% kỳ vọng vàng giảm trong tuần tới; 90 người tham gia, tương đương 25%, cho rằng vàng sẽ tăng; và 27 người (7%) có quan điểm trung lập tức cho rằng vàng đi ngang.

Sau nhiều tuần do dự và có kết quả khác nhau, hầu hết các nhà phân tích đồng ý rằng giá vàng sẽ di chuyển xuống thấp hơn trong ngắn hạn. Biện luận về quan điểm giảm giá, theo các nhà phân tích yếu tố lớn nhất khiến giá vàng giảm hiện nay là kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ.

Đối với thị trường kim loại quý khác, giá palladium giảm 2, niêm yết tại 613,47 USD/oz, thấp nhất kể từ tháng 11/2012. Bạc giao ngay đã giảm 0,9% chốt phiên tại 14,84 USD/oz.

 

Giá bạch kim giao ngay giảm 1,4% xuống còn 991 USD/oz, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2009. Giá bạch kim đã giảm xuống dưới 1.000 USD/oz lần đầu tiên trong hơn sáu năm qua, trong khi giá palladium tục giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2012.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo