Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (18/6): Giá vàng SJC ngược chiều với vàng thế giới

(DNVN) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (18/6), giá vàng TP HCM đi ngang, Hà Nội giảm, trong khi vàng thế giới có dấu hiệu leo thang.

Cụ thể, lúc 8h sáng, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua – bán vàng SJC tại TP HCM ở mức 34,65 – 34,71 triệu đồng/lượng, không đổi so với phiên sáng 17/6.

Trong khi đó tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI tăng giá mua vàng lên 20.000 đồng/lượng và giảm giá mua vào 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Hiện giá mua – bán vàng SJC ở mức 34,67 – 34,71 triệu đồng/lượng.

Mức chênh mua – bán vàng ở TP HCM vẫn duy trì là 60.000 đồng/lượng, trong khi mức chênh tại thị trường Hà Nội ngày càng co hẹp lại, từ 80.000 đồng/lượng phiên sáng 17/6 xuống còn 40.000 đồng/lượng khi mở cửa phiên sáng nay.

Giá vàng hôm nay (18/6): Giá vàng SJC ngược chiều với vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang đi ngược chiều với vàng trong nước. Cụ thể giá vàng giao tháng Tám giảm 4,1 USD, tương đương 0,4% xuống còn 1.176,8 USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile. Tuy nhiên không lâu sau khi sàn đóng cửa và Fed ra tuyên bố, giá vàng tăng lên 1.181,8 USD trên sàn điện tử.

Tại sàn Kitco vào lúc 7h phút sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang đứng tại 1.185,1 USD, tăng 3,6 USD, tương đương 0,3% so với chốt phiên trước.

Việc FED giữ lãi suất ổn định vào hôm thứ Tư, trong khi có khả năng FED vẫn tăng lãi suất vào cuối năm nay đã gây áp lực lên giá vàng. Trong cuộc họp báo, chủ tịch Janet Yellen cho biết ngân hàng sẽ cố gắng kiên nhẫn trong việc nâng lãi suất trong hơn hai năm tới.

Bà Yellen cho biết thêm Fed sẽ tăng lãi suất khi nhìn thấy "thị trường lao động tiếp tục cải thiện" và là "tương đối tin tưởng" rằng lạm phát cuối cùng sẽ đạt tỷ lệ 2 phần trăm hàng năm, là mức mà họ nghĩ là tốt cho tăng trưởng kinh tế.

Trong khi đó những quan chức hàng đầu của ngân hàng trung ương Mỹ lại nói rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ đã phục hồi từ sự sụt giảm trong những tháng đầu tiên của năm nay, và đủ mạnh để bảo đảm tăng lãi suất trong tương lai.

 

Theo nhà kinh tế cao cấp Gus Faucher của Ngân hàng PNC Bank nhận định rất có thể Fed sẽ bắt đầu nâng nhẹ lãi suất lên 0,25% vào tháng Chín, và có thể sẽ tăng nhẹ lần hai vào cuối năm nay.

Thêm vào đó, tình hình khủng hoảng nợ Hy Lạp với các chủ nợ quốc tế cũng đang ít nhiều làm nâng giá vàng trong các phiên giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên các nhà phân tích cho biết các nhà đầu tư đang tiếp tục theo dõi diễn biến từ đồng đô la Mỹ và có thể đây cũng là tiềm năng thúc đẩy giá vàng lên cao.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo