Tài chính - ngân hàng

Giá vàng tuần này nhảy vọt do biến động chính trị

Trong tuần, do nhu cầu trú ẩn của các nhà đầu tư trước biến động chính trị thế giới nên giá vàng thế giới đã có một tuần "tỏa sáng".

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đã có tuần tăng mạnh nhất 10 tháng, do căng thẳng chính trị tại Trung Đông và Triều Tiên. giá vàng giao ngay tăng thêm 1,2 USD/ounce (0,09%) lên 1.287,8-1.288,8 USD/ounce. Mức tăng chung tính trong 30 ngày đã tăng đến 89,2 USD/ounce (7,44%). Tính từ đầu tuần tới phiên 13/4 vàng đã tăng khoảng 2,6% và đang hướng tới tuần tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 6/2016.

Giá vàng có tuần nhảy vọt do biến động chính trị.

Theo phân tích của DOJI, tuần qua những căng thẳng về địa chính trị là đề tài mà nhà đầu tư toàn cầu quan tâm và là lý do thúc đẩy nhu cầu tìm đến vàng là nơi trú ẩn an toàn, theo đó giá vàng có thời điểm tiến sát ngưỡng 1290 USD/Oz từ mức ngưỡng 1253USD/Oz  lúc đầu tuần.

Trong tuần, nhiều nhà đầu tư tháo chạy khỏi các loại tài sản rủi ro để tìm đến với vàng trước thông tin cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sắp tới kết hợp với sự giảm giá của đồng Đôla, sự suy giảm của chứng khoán toàn cầu cũng như tình hình căng thẳng tại Triều Tiên và Trung Đông.

Căng thẳng Mỹ – Triều Tiên ngày càng leo thang sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ điều một đội tàu tấn công, bao gồm cả tàu sân bay USS Carl Vinson, tới vùng biển gần Triều Tiên.

Các quan chức quân sự cấp cao Mỹ cho rằng Washington sẽ phát động tấn công bằng vũ khí thông thường vào Bình Nhưỡng nếu nước này tiến hành thử hạt nhân.

Những xung đột về chính trị, kinh tế, quân sự trên toàn cầu không thể giải quyết ngay lập tức cũng không phải một sớm một chiều mà giải quyết được nên triển vọng giá vàng trong thời gian tới là tích cực. Tuy vậy, thị trường luôn là nơi tiềm ẩn những điều bất ngờ, khó lường, khó đoán định. Vậy nên tham gia thị trường vào thời điểm nào là hợp lý các nhà đầu tư cần luôn cập nhập thông tin và giữ cho mình một sự tỉnh táo để đưa ra các quyết định của mình.

 

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo