Pháp luật

Giải cứu nữ tiếp viên bị kẻ ngáo đá không chế làm con tin

(DNVN) - Sau khi dùng ma túy, đối tượng Mỹ bị ảo giác nên tưởng nữ tiếp viên quán cà phê hãm hại mình liền ra tay khống chế và doạ giết.

Theo nguồn tin từ báo VnExpress, ngày 3/2, Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) tạm giữ hình sự Vũ Hoàn Mỹ để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật. Nam thanh niên 25 tuổi là người kề dao vào cổ nữ tiếp viên quán cà phê, khống chế nạn nhân suốt 3 tiếng.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 2/12, gã thanh niên đến quán cà phê Đợi Chờ nằm trên quốc lộ 50 đoạn qua ấp 1, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM uống cà phê. Khi bước vào quán, gã đi thẳng lên lầu 1 và không quên gọi thêm chị Đ.T.G (SN 1998, quê Long An) lên để trò chuyện cùng mình. Được một lúc, bất ngờ thanh niên này đưa cô gái vào phòng rồi chốt cửa dọa giết.

Đối tượng Vũ Hoàn Mỹ tại cơ quan công an. Ảnh: NLĐ.

Nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, chủ quán cà phê đã chạy lên ứng cứu nhưng gã thanh niên này hăm dọa sẽ giết cô gái nên không ai dám lại gần. Sự việc ngay sau đó được báo gấp cho Công an xã Đa Phước và Công an huyện Bình Chánh.

Ngay lập tức, hàng chục cảnh sát hình sự, cơ động... được huy động bao vây quán cà phê là căn nhà hai tầng. Bên trong, nam thanh niên gầy gò, tóc dài dùng dây kẽm gai quấn lấy thiếu nữ, tay lăm lăm dao kề cổ nạn nhân. Các cảnh sát khuyên nhủ nhưng hắn điên cuồng la hét, không cho ai vào. Mỹ đi lại bên trong phòng và chỉ cho ông chủ quán tiếp cận.

Hắn yêu cầu chủ quán bịt kín các lỗ xung quanh phòng để không ai nhìn vào, tiếp tục kề dao khống chế cô gái đứng trên cầu thang nhỏ hẹp. Mỹ la hét, yêu cầu một người đàn ông nổ máy xe dưới nhà để chở hắn thoát thân. Tuy nhiên, thấy nhiều cảnh sát bao vây, hắn yêu cầu họ gọi taxi chở mình đi.

Trước tái độ hung hăng của Mỹ, cảnh sát vừa thực hiện yêu sách, vừa tìm cách tấn công hắn. Khi taxi đến, Vũ vẫn ấn dao vào cổ thiếu nữ, đẩy xuống từng bậc thang dẫn ra ngoài. Khoảnh khắc thấy tên cướp lỏng tay dao tập trung về hướng taxi, nhóm cảnh sát lao vào đè nam thanh niên xuống nền, giải cứu nữ tiếp viên trong tình trạng hoảng loạn.

Tại cơ quan công an, đối tượng Vũ Hoàn Mỹ không thừa nhận sử dụng ma túy đá. Tuy nhiên, kiểm tra nước tiểu của đối tượng lại cho kết quả dương tính với ma túy. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu được tại hiện trường một bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, hai gói nghi là ma túy đá chưa sử dụng hết.

 

Đối tượng này cũng cho biết động cơ gây án là khi đang nằm trong phòng thì thấy 5 người đàn ông đạp cửa xông vào, một người trong số đó tay cầm dao đòi đâm nên hắn mới bắt cô gái làm con tin để “phòng vệ”.

Một cán bộ điều tra cho biết, do đối tượng bị “ngáo đá” nên mới tưởng tượng ra như vậy. Đồng thời, vị cán bộ này còn cho biết khi bị bắt về cơ quan công an, Vũ Hoàn Mỹ vẫn còn chưa hết ngáo đá và liên tục la hét, làm trò đủ kiểu.

Đến đầu giờ chiều nay, đối tượng mới dần hồi tỉnh. Được biết Vũ Hoàn Mỹ từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản, bị xử 3 năm 6 tháng tù và mới mãn hạn tù vào ngày 6/6/2015. Ra tù hắn không có nghề nghiệp ổn định, chỉ ở nhà phụ sửa xe cùng gia đình nay lại tiếp tục gây án.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo