Giải tỏa 12 cửa hàng xăng dầu trên Quốc lộ 13
Mục tiêu chung của quy hoạch là đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng nhiên liệu như xăng, xăng sinh học, dầu diesel, LPG, CNG cho các phương tiện giao thông lưu hành trên tuyến Quốc lộ 13 và nhu cầu tiêu thụ của các địa phương dọc tuyến đường, đồng thời tăng cao tính tiện ích của dịch vụ tổng hợp trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu, ngang tầm với các nước tiến tiến trong khu vực.
Cụ thể, Quy hoạch nhằm mục tiêu khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất của các cửa hàng hiện có, giảm thiểu các nguy cơ gian lận về chất lượng và đo đếm xăng dầu, mất an toàn về phòng cháy và chữa cháy, bảo đảm vệ sinh môi trường.
Phân bố cửa hàng kinh doanh xăng dầu dọc tuyến Quốc lộ 13 hợp lý về khoảng cách và số lượng cửa hàng bảo đảm hiệu quả đầu tư và phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trên tuyến trong từng giai đoạn.
Nâng cấp, cải tạo các cửa hàng kinh doanh xăng dầu chưa đạt chuẩn, xóa bỏ, di dời các cửa hàng kinh doanh xăng dầu không đạt chuẩn về khoảng cách, diện tích và quy mô hoặc không phù hợp với quy hoạch ngành, địa phương đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Về diện tích, quy mô, cửa hàng xăng dầu loại I tối thiểu pghair có 6 cột bơm, cửa hàng xăng dầu loại II tối thiểu phải có 4 cột bơm, cửa hàng xăng dầu loại III tối thiểu phải có 3 cột bơm.
Khoảng cách giữa hai cửa hàng xăng dầu loại I phải lớn hơn hoặc bằng 40km; Khoảng cách giữa hai cửa hàng xăng dầu loại II phải lớn hơn hoặc bằng 20km
Cũng theo quy hoạch, giai đoạn 2017 - 2020, sẽ công nhận 52 cửa hàng xăng dầu hiện có được tồn tại trong Quy hoạch. Giải tỏa, di dời 12 cửa hàng hiện có không đảm bảo các tiêu chí về quy hoạch. Cải tạo, nâng cấp 40 cửa hàng hiện có để đạt chuẩn. Xây dựng mới 21 cửa hàng xăng dầu, gồm 1 cửa hàng xăng dầu loại I, 2 cửa hàng xăng dầu loại II và 18 cửa hàng xăng dầu loại III.
Giai đoạn 2025 và tầm nhìn đến năm 2035, tiếp tục cải tạo, nâng cấp về kiến trúc xây dựng và thiết bị công nghệ các cửa hàng xăng dầu không nằm trong diện giải tỏa, di dời để đảm bảo khang trang, hiện đại. Hoàn thiện việc xây dựng các cửa hàng xăng dầu loại I kết hợp với trạm dừng nghỉ tại các địa điểm thích hợp. Từng bước giảm dần các cửa hàng xăng dầu quy mô nhỏ, mật độ dày ở các khu đô thị.
Quy hoạch sẽ sử dụng 100% vốn của thương nhân hoặc vay tín dụng để xây dựng.
Chi tiết quy hoạch xem tại đây!
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường, cản trở phát triển
Mắc một loạt sai phạm, Chứng khoán SmartInvest AAS bị phạt gần 1,4 tỷ đồng