Quốc tế

Giám đốc CIA "dạy dỗ" Donald Trump nên phát ngôn thận trọng

Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan đã cảnh báo ông Donald Trump phải thận trọng trong phát ngôn nới lỏng biện pháp trừng phạt với Nga.

Ngay trước ngày Tổng thống đắc cử Donald Trump chuẩn bị nhậm chức, Giám đốc CIA đã gửi thông điệp cứng rắn chống lại tuyên bố xem xét nới lỏng biện pháp trừng phạt Nga của ông Trump, theo tin tức trên báo Kinh tế & đô thị.

Giám đốc CIA John Brennan. Ảnh: Getty.  

"Tôi không nghĩ ông ấy có đánh giá đầy đủ về khả năng cũng như mục tiêu và hành động của Nga", ông John Brennan nói. "Tôi nghĩ ông Trump cần có kỷ luật hơn trong việc đưa ra các phát ngôn. Vài ngày nữa, ông ấy sẽ trở thành người quyền lực nhất thế giới và ông Trump cần hiểu, mọi lời nói của mình đều có tác động nhất định", Giám đốc CIA khuyến cáo. Ông Brennan cũng cho rằng, tính cách bốc đồng sẽ không giúp bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia.

"Giờ ông ấy sắp có cơ hội làm gì đó giúp ích cho nền an ninh quốc gia của chúng ta, trái với việc nói và lên Twitter, ông ấy có trách nhiệm to lớn phải bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia của chúng ta", giám đốc CIA nói tiếp, theo báo Zing news. 

Đội ngũ chuyển giao quyền lực của Trump chưa đáp lại yêu cầu bình luận từ AP. "Bài giảng" ngay trên truyền hình của giám đốc CIA một lần nữa cho thấy mối quan hệ không "cơm lành canh ngọt" thời gian gần đây của tổng thống tân cử Mỹ với giới tình báo.

Trong cuộc họp báo hôm 11/1 vừa qua, Trump gọi hành xử của giới tình báo Mỹ là như "phát xít Đức" vì để lộ cho báo giới chuyện họ đã cảnh báo Trump rằng Nga có thể có thông tin gây bất lợi cho ông. Brennan cũng cảnh báo Trump có thể phải trả giá nếu ông tiếp tục coi thường thông tin từ giới tình báo.

Trong khi đó, tổng thống đắc cử Mỹ tỏ rõ ông muốn một mối quan hệ tốt hơn với Nga sau khi nhậm chức. Trong bài phỏng vấn với Wall Street Journal, Trump tỏ ý định sẽ tháo dỡ bớt các biện pháp trừng phạt Mỹ đang áp lên Nga. Đây là đợt trừng phạt theo sau cáo buộc cho rằng Moscow can thiệp cuộc bầu cử Mỹ nhằm giúp Trump thắng.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Kinh tế & Đô thị, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo