Quốc tế

Giám đốc MI5 nói "Nga hiếu chiến", Moscow đáp trả gay gắt

(DNVN)-Moscow đã đáp trả mạnh mẽ cáo buộc "Nga hiếu chiến" của Tổng Giám đốc Cơ quan Tình báo Anh (MI5) Andrew Parker.

Moscow đã đáp trả gay gắt về tuyên bố của Tổng Giám đốc Cơ quan Tình báo Anh (MI5) Andrew Parker rằng, Nga đang tìm cách "thúc đẩy chính sách đối ngoại bằng các biện pháp ngày càng hiếu chiến".

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Moscow hôm 01/11, phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, cho biết Nga "không thể nhất trí" với những tuyên bố của người đứng đầu MI5, ông Andrew Parker.

Phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov

"Chúng tôi đã nói nhiều lần về những cáo buộc như vậy. Chỉ khi nào các bằng chứng được đưa ra thực sự, nếu không dù là Giám đốc MI5 hay Phó Tổng thống Mỹ, chúng tôi cũng không muốn bàn gì đến điều này", phát ngôn viên điện Kremlin phát biểu.

Theo ông Peskov, Nga đã và đang sử dụng các biện pháp "thúc đẩy và bảo vệ lợi ích của mình ở nước ngoài", tuy nhiên các biện pháp này tuân thủ luật pháp quốc tế

Ông cho biết thêm, Moscow đã tập trung vào việc xây dựng "các mối quan hệ tốt đẹp và cùng có lợi với tất cả các đối tác".

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Guardian của Anh, Tổng giám đốc MI5 nói rằng, Moscow "sử dụng toàn bộ" sức mạnh vốn có của mình để thúc đẩy chính sách đối ngoại bằng các biện pháp hiếu chiến, bao gồm hoạt động tuyên truyền, lật đổ, hoạt động gián điệp và tấn công mạng.

Tổng giám đốc Parker cảnh báo, Nga đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn với nước Anh cũng như phương Tây. Theo quan chức này, Moscow đang sử dụng tấn công mạng để nhắm vào các bí mật quân sự, các dự án công nghiệp, thông tin kinh tế, cũng như chính sách của chính phủ Anh và các nước khác.

 

Tháng trước, Washington chính thức cáo buộc chính phủ Nga nỗ lực "can thiệp" vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ bằng cách hack các tổ chức chính trị của nước này. 

Tuy nhiên, điện Kremlin nhiều lần bác bỏ cáo buộc đó. Tổng thống Nga Valdimir Putin cho rằng, cáo buộc này nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của cử tri Mỹ khỏi các vấn đề trong nước. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo