Thị trường

Gian hàng bán bánh trung thu của các hãng lớn: "Chẳng ma nào mua"

(DNVN) - Ngày rằm Trung thu đã cận kề nhưng theo quan sát của PV, tại các gian hàng bánh của các hãng bánh lớn được bày bán ở các tuyến phố Hà Nội lại "vắng bóng" người mua.

Theo quan sát của PV, ngay khi bước sang tháng 8 (dương lịch) các quầy bánh trung thu của các hãng“đại gia” như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica,…đã bắt đầu xuất hiện như “nấm sau mưa” trên nhiều tuyến phố Thủ đô Hà Nội.

Thậm chí, các gian hàng của các hãng bánh còn nằm sát nhau, kéo dài đến hàng chục mét trên lề đường nhìn mà như tưởng như đang có Hội chợ bánh trung thu giữa các tuyến phố Hà Nội.

Các gian hàng vắng bóng người mua bánh trung thu. Ảnh: VĂN HUY.
Các gian hàng vắng bóng người mua bánh trung thu. Ảnh: VĂN HUY.

Rầm rộ là vậy, hoành tráng là thế tuy nhiên theo nhiều nhân viên bán hàng tại các gian hàng lại than thở: "Từ khi dựng rạp bán hàng tới giờ chả mấy khách đến mua", thậm chí có nhân viên còn cho rằng, ngồi bán cả buổi sáng mà "chẳng mà nào mua bánh".

Theo ghi nhận của PV, tính đến thời điểm ngày 14/9 (2/8 Âm Lịch) tức là chỉ còn hơn 10 ngày nữa lời tới Tết Trung thu nhưng qua nửa tiếng quan sát tại các gian hàng thì đúng là "chẳng ma nào mua bánh". Mặc dù, nằm ngày ngã 3, ngã tư nơi đồng người qua lại nhưng cũng rất ít người vào hỏi mua.

Quan sát tại các gian hàng cho thấy, bánh trung thu của các hãng năm nay có sự phong phú và đa dạng về mẫu mã, cải tiến về chất lượng. Thậm chí, có doanh nghiệp còn sản xuất cả loại bánh dành cho người ăn kiêng, ăn chay để thu hút khách, nhưng lượng người vào mua vẫn rất thưa thớt.

Tại một gian hàng bánh trung thu Kinh Đô, PV ghi nhận, năm nay Kinh Đô tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm bánh xanh, sử dụng đường Isomalt và Maltitol với các loại bánh trà xanh Hawaii, hạt dẻ hạt dưa, đậu xanh hạnh nhân, mè đen hạt dưa trọng lượng 150g có giá từ 58.000 – 60.000 đồng/chiếc.

Ở những dòng sản phẩm cao cấp, Kinh Đô vẫn tiếp tục trung thành với dòng bánh trung thu thượng hạng Trăng Vàng. Hộp bánh sơn mài Trăng Vàng Kim Cương Trường Khang gồm 6 bánh 180g và hộp trà Ô long 50g có giá 3.000.000 đồng. Hộp Trăng Vàng Bạch Kim Đắc Lộc gồm 6 bánh 200g và hộp trà Ô Long 100g có giá 2.000.000 đồng. Các hộp Trăng Vàng khác có giá từ 550.000 đồng/hộp đến 1.100.000 đồng/hộp.

 

Tuy nhiên, theo một nhân viên tại gian hàng bánh trung thu Kinh Đô (đường Phạm Hùng - Hà Nội) cho biết, năm nay thị trường bánh trung thu không được sôi động như các năm trước, mặc dù hãng Kinh Đô năm nay đã cho ra mắt nhiều loại sản phẩm mới, giá cả phải chăng nhưng vẫn rất ít người mua. " Cả buổi sáng chỉ vài người đến hỏi nhưng họ cũng chỉ xem qua sản phẩm rồi đi", nhân viên cho biết.

Với tâm lý của người mua bánh, chị Lý (Thanh Xuân - Hà Nội) cũng tỏ ra khá thờ ơ với việc mua bánh của các hãng bánh lớn. "Năm nay các hãng bánh ra nhiều loại sản phẩm, giá cả cũng không quá đắt đỏ nhưng vì tâm lý chị em bây thích tự làm, vừa an toàn vệ sinh vừa ngon... nên rất ít người đến mua bánh trại các gian hàng". chị Lý chia sẻ.

Thậm chí, có khách hàng thẳng thắn chê: "Các loại bánh bán ngoài đường bây giờ không ngon nên ít có ai mua, nếu có người mua thì chủ yếu họ để đi biếu chứ họ cũng chả ăn".

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại thời điểm ngày 14/9:

Quan sát qua 30 phút tại một cửa háng bán bánh trung thu Kinh Đô trên đường Phạm Hùng.
Qua 30 phút tại một cửa háng bán bánh trung thu Kinh Đô trên đường Phạm Hùng vẫn chưa có một khách nào tới hỏi mua bánh.
Các gian hàng khác trên tuyến đường này cũng nằm trong hoàn cảnh tương tự.
Các gian hàng khác trên tuyến đường này cũng nằm trong hoàn cảnh tương tự.
Chỉ lác đác người đến hỏi mua bánh.
Chỉ lác đác người đến hỏi mua bánh.
4 hãng bánh lớn nằm san sát nhau trên trung một tuyến phố và cùng chung một hoàn cảnh.
4 hãng bánh lớn nằm san sát nhau trên trung một tuyến phố và cùng chung một hoàn cảnh.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo