Quốc tế

Giàn khoan cháy dữ dội trên biển, ít nhất 32 thiệt mạng

(DNVN) - Một giàn khoan dầu khí của Azerbaijan ở trên biển Caspi đã bất ngờ phát hỏa khiến ít nhất 32 công nhân thiệt mạng.

Báo SGGP ngày 6/12 dẫn tin, theo công ty năng lượng quốc gia Azerbaijan (SOCAR), vụ hỏa hoạn xảy ra tại mỏ dầu Gunashli đêm 4/12, sau khi một đường ống dẫn khí đốt trên giàn khoan bị hư hại do gió mạnh. 

Hiện trường vụ cháy.

Theo đó, giàn khoan do công ty năng lượng quốc gia SOCAR quản lý đã bốc cháy vì đường ống dẫn khí bị vỡ do một trận gió mạnh gây ra, Reuters dẫn nguồn tin từ SOCAR cho biết.

“Ngọn lửa đã hoàn toàn được khống chế sau khi đã làm 32 công nhân thiệt mạng, 42 công nhân khác được cứu sống và đám cháy trên giàn khoan đã được khống chế. ”, Mirvari Gakhramanly, Giám đốc Ủy ban bảo vệ quyền công nhân dầu khí Azerbaijan nói.

Nguồn tin từ SOCAR cho biết, đám cháy trên giàn khoan tại mỏ dầu Guneshli của Azerbaijan bắt đầu sau khi một đường ống dẫn khí đốt trên giàn khoan bị hư hại do gió mạnh. Một công nhân trên giàn khoan đã gọi điện cho phóng viên hãng tin Reuters thông báo có 84 người mắc kẹt trên giàn khoan. 

Tuy nhiên, trong thông báo của SOCAR trên Facebook cho biết đã cứu được 26 công nhân trên giàn khoan, song không thông báo cụ thể số người có mặt trên giàn khoan vào thời điểm xảy ra cháy.

Báo Tuổi Trẻ online ngày 6/12 cũng đưa tin, SOCAR cho biết trong thời điểm hiện tại, việc sản xuất dầu tại 28 giếng dầu đã tạm ngừng, trong khi toàn bộ đường ống dẫn dầu và khí đốt nối với đất liền đã bị chặn lại để đảm bảo an toàn.

 

Khoảng 60% sản lượng dầu của SOCAR khai thác từ giàn khoan bị cháy nói trên, vì vậy sản lượng của công ty sẽ bị ảnh hưởng trong một thời gian.

Trong một sự cố khác xảy ra cùng ngày 4/12, SOCAR thông báo 3 công nhân trên một giàn khoan khác của công ty này ở ngoài khơi biển Caspian đã mất tích sau một tai nạn trong trận bão.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo