Pháp luật

Giảng viên đại học tố “bồ trẻ” chiếm đoạt 17 tỷ đồng

Tại phiên tòa, “bồ trẻ” không thừa nhận bán “đất ảo” chiếm đoạt gần 17 tỷ đồng, chỉ thừa nhận quan hệ “ngoài luồng” và được vị giảng viên cho “khi 5 triệu, khi 50 triệu đồng”.

Sáng 7-9, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do bị cáo Nguyễn Thị Hoa (SN 1981, ngụ đường Phan Văn Hớn, huyện Hóc Môn) thực hiện.

Theo cáo trạng, năm 2003 Nguyễn Thị Hoa quen biết ông Nguyễn Hữu V. (ông V. là giảng viên 1 trường đại học). Hoa cho ông V. biết mình có lô đất 160,073m2 tại Hóc Môn và muốn bán lô đất này cho ông V.

Nguyễn Thị Hoa tại phiên tòa sáng nay - Ảnh: Minh Châu
Nguyễn Thị Hoa tại phiên tòa sáng nay - Ảnh: Minh Châu

Ông V. đồng ý mua với giá gần 21 tỷ đồng mà không yêu cầu Hoa đưa xem giấy tờ và vị trí lô đất trước khi giao dịch. Sau nhiều lần giao tiền cho Hoa, ông V. phát hiện ra miếng đất mà Hoa nói bán cho ông này là không có thật.

Ông V. trình báo với cơ quan chức năng. Ngày 28-10-2013, Hoa bị bắt tạm giam để điều tra. Cáo trạng của VKS khẳng định có cơ sở kết luận Nguyễn Thị Hoa bán “đất ảo” chiếm đoạt của ông V. gần 17 tỷ đồng và đề nghị Tòa xét xử tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa, Hoa không thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của ông V. Bị cáo Hoa nói rằng hợp đồng mua bán đất là do Hoa ký sẵn trong 1 tờ “giấy xin việc” chưa viết nội dung rồi nhờ ông V. xin việc làm giúp.

Phủ nhận việc “bán đất ảo” nhưng bị cáo Hoa khai tại tòa là có quan hệ “ngoài luồng” với vị giảng viên đại học và được ông V. cho khi 5 triệu đồng, khi 50 triệu đồng. Tổng số tiền ông V. cho bà Hoa là khoảng 1 tỷ đồng.

Sau khi thẩm vấn bị hại, bị cáo và nhân chứng, Chủ tọa phiên tòa cho rằng có nhiều điểm chưa được làm rõ nên quyết định hoãn phiên tòa. Tòa cũng yêu cầu các bên liên quan cung cấp các chứng từ liên quan tới vụ án để điều tra xét xử lại.

 

Theo báo Công an TP.HCM
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo