Xã hội

Giáo sư mặc quần đùi dạy học: "Tôi không sốc"

Trước cơn bão dư luận về việc mặt quần đùi dạy học, Giáo sư Việt kiều Trương Nguyện Thành phó hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen cho biết: "Tôi không sốc, không thấy phiền lòng".

Chiều ngày 26/4, ĐH Hoa Sen đã có phản hồi chính thức về việc GS. Trương Nguyện Thành, phó hiệu trưởng nhà trường mặc quần đùi dạy học gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua, theo tin tức trên báo Pháp luật Plus.

Hình ảnh GS.Thành mặc quần đùi giảng dạy trước sinh viên gây nhiều tranh cãi trong dư luận. (Ảnh: Facebook)

Ban Giám hiệu ĐH Hoa Sen khẳng định rằng, GS. Thành không mặc quần đùi khi lên giảng đường hàng ngày. Ông chỉ mặc như vậy trong sân chơi tư duy sáng tạo ở khóa học Innvation Roadmap (Lộ trình sáng tạo) ngày 22 và 23/4 vừa qua để chia sẻ về "Phương pháp phát triển tư duy sáng tạo".

Cụ thể, GS. Thành đã lấy chính mình làm công cụ trực quan. Bộ quần áo như là đạo cụ để phục vụ cho kịch bản trên sân khấu. GS là người thầy và cũng là diễn viên cho vở diễn với mục đích truyền thông điệp, nguồn cảm hứng đến cho sinh viên. 

Theo trường ĐH Hoa Sen, đây là phương pháp sáng tạo mà các giáo viên, giảng viên trên thế giới đã áp dụng và có hiệu quả. Giáo sư Việt kiều Trương Nguyện Thành cho biết, mấy ngày nay ông bị báo chí phỏng vấn, quay hình liên tục.

Trước câu hỏi của phóng viên báo Tiền phong liệu ông có đọc được nhiều ý kiến phản đối ông gay gắt trên mạng về việc ông mặc quần đùi lên giảng đường không, GS Thành chia sẻ: "Tranh luận là tốt. Tôi không quan tâm lắm. Khi làm một cái gì mới thì sẽ  luôn có người ủng hộ và  phản đối. Tôi chẳng phiền hay sốc gì cả. Ăn ngủ vẫn bình thường".

Trước đó, trả lời báo chí về việc giáo sư mặc quần đùi trên  giảng đường bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt, GS Thành cho biết: "Tôi biết có nhiều sinh viên không trực tiếp tham gia buổi học mà chỉ xem những hình ảnh được chia sẻ trên facebook.

 

Những bức hình không nói lên được hết bối cảnh và diễn biến buổi học cũng như cách tôi đặt vấn đề trong giảng dạy về sự sáng tạo. Theo luật pháp, tôi mặc bộ đồ ấy ra đường vẫn được, chỉ có định kiến xã hội mới thấy đó là sự quá đà.

Tác phong là những cái mà con người đặt ra, nhưng sẽ có những thời điểm, không gian mà sự sáng tạo sẽ thay đổi những quan điểm đó.

Những hình ảnh mà các bạn thấy là trong một buổi học nói về việc làm sao phát triển tư duy sáng tạo. Bộ não của chúng ta chỉ giải quyết vấn đề tốt nhất khi nó không chịu dưới một áp lực nào. Muốn sáng tạo phải có không gian thoải mái, tự do suy nghĩ, bỏ hết định kiến trong tư tưởng."

Nên đọc
Diệu Tâm (Tổng hợp theo báo Pháp luât Plus, Tiền phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo