Tin tức - Sự kiện

Giao thông Hà Nội: 60% thông tin đến đường dây nóng không chính xác

“Hành khách đi xe bức xúc cũng nhắn tin cho chúng tôi, nhưng khi hỏi lại họ bảo đã giải quyết xong. Nếu xác định thông tin phản ánh của hành khách đúng, chúng tôi sẽ yêu cầu xử lý".

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh trao đổi về tình hình giao thông trong dịp tết (Ảnh: ND)

 

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh trao đổi với các phóng viên về tình hình giao thông tại cuộc họp giao ban báo chí thành ủy chiều 3/3.

Ông Linh cho biết, trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, mật độ giao thông trên các tuyến đường toàn thành phố giảm, giao thông ổn định. Trong 9 ngày nghỉ Tết, trên địa bàn toàn thành phố xảy ra 10 vụ TNGT, làm 11 người chết, 8 người bị thương. Như vậy so với cùng kỳ năm ngoái giảm 10 vụ (50%), số người chết giảm 10 người, số người bị thương giảm 4 người.

Mặc dù đã quán triệt trước đó, song ông Linh cũng thẳng thắn thừa nhận còn tình trạng các xe khách tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách. Những xe vi phạm, lực lượng chức năng ở các tỉnh đã kiểm tra, giữ lại và xử lý rất nhiều. Sở GTVT Hà Nội cũng liên tục tăng cường kiểm tra, những doanh nghiệp nào của Hà Nội vi phạm cũng đều bị xử lý.

Liên quan đến những thông tin người dân phản ánh tới đường dây nóng của Sở GTVT, theo ông Linh cũng chủ yếu phản ánh về tình trạng chèn ép khách, tăng giá vé. Tuy nhiên, ông cũng cho biết chỉ có khoảng 40% thông tin phản ánh đến đường dây nóng chính xác.

“Hành khách đi xe bức xúc cũng nhắn tin cho chúng tôi, nhưng khi chúng tôi hỏi lại thì họ bảo đã giải quyết xong. Nếu xác định thông tin phản ánh của hành khách đúng thì chúng tôi sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp xử lý” – ông Linh khẳng định.

Đối với việc kiểm tra, xử lý trong hoạt động giao thông vận tải, Sở GTVT đã chỉ đạo thanh tra tăng cường kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện, doanh nghiệp kinh doanh vận tải không đảm bảo tiêu chuẩn, không chấp hành đúng các quy định, thể lệ về vận tải của các lái xe và chủ xe.

Sở đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 79 trường hợp, phạt tiền gần 135 triệu đồng, tạm giữ 5 phương tiện, tước GPLX 35 trường hợp. Về vận tải taxi, Hà Nội cũng kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 53 trường hợp, phạt tiền gần 43 triệu đồng, tạm giữ 5 phương tiện, tước GPLX 4 trường hợp…

Trước phản ánh về tình trạng giá vé gửi xe trên địa bàn thành phố tăng cao trong ngày Tết, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, tình trạng này năm nào cũng diễn ra. Các cơ quan chức năng cũng phối hợp, kiểm tra và xử lý, tuy nhiên,  đây là việc không dễ.

Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo