Tin tức - Sự kiện

Giao thông ùn tắc, hành khách khóc nức nở vì trễ tàu Tết

Nhiều hành khách đã khóc nức nở vì bị trễ giờ, không bắt kịp chuyến tàu về quê đón tết Nguyên đán do kẹt xe.

Vào những ngày cao điểm cuối năm, lượng xe qua lại tại khu vực các bến xe, nha ga, sân bay... luôn trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Trên các tuyến đường vào Sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình), như: Trường Sơn, Hồng Hà, ngã sáu Gò Vấp và vòng xoay Nguyễn Thái Sơn... luôn trong tình trạng ùn tắc, khiến người dân di chuyển qua lại khu vực này khó khăn.Tại một số trục đường quanh khu vực Ga Sài Gòn, Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây... cũng luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều xe phải chen lấn nhau để di chuyển, khiến tình trạng ùn tắc tại các khu vực này thêm hỗn loạn vào giờ cao điểm.

Chia sẻ với PV Thanh niên, Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết vào những ngày cao điểm cận tết, lượng hành khách qua bến tăng nhanh. Theo thống kê, những ngày cao điểm gần đây, lượng khách qua bến trong ngày đạt khoảng hơn 25.000 người, so với cùng kỳ năm trước (tăng 117%).

Theo ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây, hành khách qua bến vào những ngày cận tết dao động từ 22.000 đến 25.000 khách/ngày. Vì thế lượng xe qua lại tại khu vực bến xe rất đông, luôn trong tình trạng ùn ứ.

Vào những ngày cận tết, người dân đổ về bến xe, nhà ga... quá lớn khiến những khu vực này kẹt xe nghiêm trọng. Ảnh: Nguyễn Tiến

Theo ghi nhận của PV PL TP.HCM tại nhà Ga Sài Gòn vào sáng nay (20-1), có ba trường hợp đã trễ chuyến tàu về quê ăn Tết. Hai trường hợp là hai gia đình có con nhỏ về Quãng Ngãi, trường hợp còn lại là một bạn sinh viên ở Nha Trang.

Gia đình anh Trần Hoàng Linh gồm 4 người chỉ trễ chưa đầy một phút nhưng tàu đã chạy. Vợ anh ôm hai con nhỏ khóc rất nhiều. Anh Linh kể, gia đình của anh đi Uber từ ngã tư An Sương từ lúc 8h sáng nhưng vì đường quá đông nên khi vừa đến nơi thì tàu đã chạy.

Có mặt tại ga vào sáng nay, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cũng đã chứng kiến những trường hợp trễ tàu và có lời động viên kịp thời đến các gia đình. Ông cho biết, sẽ hỗ trợ cho hai gia đình tối đa để mua được vé chính, nhưng phải chờ đến tối vì hiện tại đã hết vé ghế chính về Quảng Ngãi. Vì hai gia đình đều có con nhỏ nên không tiện để cho các cháu ngồi ghế phụ...

Ông Văn khuyến cáo: “Vào giờ cao điểm tết, hành khách kiểm tra thật kỹ giờ xuất phát của chuyến tàu mình đi và phải tính toán thời gian để đến sớm trước giờ tàu xuất phát khoảng 30 phút. Có như thế, mới không rơi vào tình trạng trễ chuyến tàu và có thời gian xử lý một số tình huống trước khi tàu chạy”.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo