Quốc tế

Giao tranh khốc liệt, quân đội Syria đẩy lùi IS khỏi vùng chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy những kẻ khủng bố IS ra khỏi các vùng đồi chiến lược ở tỉnh Deir Ezzur và gây ra những tổn thất lớn đối với các chiến binh.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tham gia vào cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và kiểm soát nhiều ngọn đồi và khu vực Zahrah al-Mouhasan.

Giao tranh khốc liệt, quân đội Syria đẩy lùi IS ra khỏi vùng chiến lược ở Deir Ezzur.

Các cuộc giao tranh khiến nhiều tay súng IS thương vong và trang thiết bị quân sự bị thiệt hại nặng nề. Nguồn tin quân sự xác nhận hôm 18/9 rằng quân đội chính phủ cũng mở lại sân bay quân sự Deir Ezzur chỉ vài ngày sau khi loại bỏ cuộc bao vây của IS.

Trước đó, nhiều dân thường ở thị trấn Albu Kamal thuộc Đông Nam Deir Ezzur đã phục kích một xe quân sự của IS gần đường sắt của thị trấn, phá hủy chiếc xe và giết chết 5 tên khủng bố.

Theo Đài quan sát Syria về Nhân quyền (SOHR) hôm thứ Hai, quân đội Syria hiện đã kiểm soát gần 65% lãnh thổ Deir Ezzur và họ vẫn tiếp tục tiến quân vào những vùng đất còn lại nằm dưới sự kiểm soát của IS ở bờ Tây sông Euphrates.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo