Quốc tế

Giao tranh với IS, quân đội Syria giải phóng mỏ dầu chiến lược ở Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria đã tham gia vào cuộc chiến khó khăn với IS và đã kiểm soát được một số mỏ năng lượng ở phía Đông Nam tỉnh Raqqa.

Nguồn tin cho biết, quân đội Syria đã đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi các mỏ năng lượng al-Toweinan, al-Akram, Qarb al-Hossein, al-Qadir và trạm bơm al-Toweinan.

Giao tranh với IS, quân đội Syria giải phóng mỏ dầu chiến lược ở Raqqa.

Hàng chục phiến quân IS đã bị giết hoặc bị thương và 15 xe quân sự của những kẻ khủng bố bị phá hủy trong cuộc tấn công. Hiện, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt tay vào việc dỡ bỏ bom và mìn do IS chôn trong các khu vực mới được giải phóng.

Trong khi đó, quân đội Syria triển khai ở Đông Hama, đã kiểm soát được 13km đường nối thị trấn Ithriya với al-Karim al-Karim và nhiều ngọn đồi, cao nguyên.  

Trước đó, lực lượng quân đội Syria đã tiến sâu thêm 25km trong vùng và giành lại quyền kiểm soát các ngọn đồi và ngôi làng Tal al-Asfar, Zohour al-Mamlehah, Rasm al-Amali, Rajam al-Sheih, Souh al- Dij, Qarbah và Wadi al-Owj.

Nguồn tin quân sự cho hay, trong các cuộc tấn công, quân đội Syria đã giết hàng chục quân phiến loạn, phá hủy nhiều phương tiện, vũ khí quân sự và loại bỏ 2 chiếc xe tải bom.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo