Pháp luật

Giáo viên giật túi xách của phụ nữ, kêu oan tại tòa

Tại phiên tòa, bị cáo khai chiếc túi của cô gái vô tình vướng vào xe máy của mình chứ không có hành động cướp giật trái với đạo đức nhà giáo.

Tòa án Hà Nội ngày 21/2, đưa Phan Mạnh Thường (SN 1984, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử cấp phúc thẩm. Phiên tòa diễn ra theo kháng cáo kêu oan của Thường, theo tin tức trên báo VOV.

Tại tòa Phan Mạnh Thường vẫn một mực kêu oan. Ảnh VOV.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 1h ngày 25/4/2016, anh Nguyễn Huy Hoàng (SN 1992, quê Hải Dương) chở chị Tăng Thị Hằng (SN 1995, quê Hải Dương) đi đến giao lộ Phạm Hùng – Đại lộ Thăng Long thì bị Thường áp sát giật túi xác mang theo người. 

Bị giật túi, nạn nhân hô hoán “cướp cướp !!”, Thường giật mình tăng ga bỏ chạy nhưng bị mất lái đâm vào dải phân cách. Ngay sau đó, anh ta bị công an đang quá trình tuần tra gần khu vực đó bắt giữ. Cuối năm 2016, Thường bị TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạm tội Cướp giật tài sản.

Tại phiên phúc thẩm mở hôm nay, Thường khai làm giáo viên tiếng Anh ở trường tiểu học, dạy thêm ở một số trung tâm. Hôm xảy ra sự việc, Thường đi dạy và gặp vài người bạn sau đó, báo Vnexpress đưa tin.

Dọc đường về, bị cáo chạy xe chậm trên đường Phạm Hùng thì bất ngờ bị xe của đôi nam nữ va phải. Khi Thường ngã xuống đường, chiếc túi của cô gái ngồi phía sau vô tình bị móc vào tay lái xe của mình.

Thường cho rằng vụ việc chỉ là va chạm giao thông chứ "chưa bao giờ có suy nghĩ phạm tội". Trước việc Thường khai bị ép cung, HĐXX cho rằng: "Bị cáo đã tốt nghiệp đại học, có đầy đủ nhận thức sao lại để bị ép cung, điều tra viên không có mặt ở hiện trường không biết sự việc diễn biến thế nào mà ép khai".

 

Khi nói lời sau cùng, bị cáo tiếp tục khẳng định: "Với đạo đức và lương tâm của người giáo viên, tôi không bao giờ có suy nghĩ về những hành vi phạm tội như bị quy kết".

Cho rằng Thường không nhận tội nhưng lời khai tại cơ quan điều tra cùng lời khai của nhân chứng phù hợp với diễn biến vụ việc, tòa phúc thẩm giữ nguyên mức phạt của án sơ thẩm. 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo VOV, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo