Quốc tế

Giây phút kinh hoàng kẻ đấu súng giết 5 cảnh sát Mỹ ở Dallas

(DNVN) - Liên quan đến vụ xả súng kinh hoàng tại Dallas, Mỹ hung thủ kẻ bắn tỉa 12 cảnh sát đã thản nhiên cười lớn và hát hò nhiều lần khi giết 5 người chết.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, thủ phạm của vụ đấu súng 12 cảnh sát Mỹ khiến 5 cảnh sát thiệt mạng - Micah Xavier Johnson đã bị vô hiệu hóa bởi một thiết bị nổ, sau khi các nỗ lực thương thuyết của cảnh sát bất thành. 

Kênh truyền hình NBC 5 cho biết trong suốt quá trình bao vây và đấu súng, trong giây phút kinh hoàng giết 5 cảnh sát Johnson không hề tỏ thái độ lo lắng mà còn nhiều lần cười lớn và hát hò thản nhiên. 

Cảnh sát TP Dallas phản ứng khi bị Johson bắn tỉa. Ảnh: Reuters

Theo các quan chức chính quyền, đã có 5 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng, cùng 7 cảnh sát khác và 2 dân thường bị thương trong vụ tập kích nhằm vào lực lượng an ninh tại trung tâm thành phố Dallas diễn ra vào tối ngày 7/7. Hung thủ được xác định là Micah Johnson, 25 tuổi, đã bị cảnh sát bắn hạ tại một bãi đỗ xe gần đó. Báo Infonet thông tin.

Thị trưởng thành phố Dallas Micheal Rawlings cho biết Johnson đã viết “luận cương” về các chiến thuật chiến đấu trong quân đội, và những dòng tin nhắn được đăng trên trang mạng xã hội cá nhân của hắn cho thấy Johnson đã tiếp nhận tư tưởng phân biệt chủng tộc cực đoan.

Vụ tấn công ngày 7/7 diễn ra sau khi một cuộc biểu tình hòa bình nổ ra để phản đối việc cảnh sát Mỹ bắn chết hai người da đen tại các bang Minnesota và Louisiana trong tuần này. Những vụ việc này đã khiến dư luận phẫn nộ và tranh luận sôi nổi về vấn đề chủng tộc.

Tại Dallas, hàng trăm người tham gia cuộc biểu tình đã phải tìm nơi an toàn để trú ẩn, còn các sĩ quan cảnh sát tuần tra gần đó buộc phải nấp sau các xe cảnh sát và các tòa nhà khi vụ tấn công xảy ra. Khi đó họ cho rằng họ đã bị tấn công bởi nhiều tay súng khác nhau.

Tuy nhiên sau quá trình điều tra, các thanh tra đã kết luận rằng Johnson là hung thủ duy nhất của vụ việc vào chiều ngày 8/7. Vụ tấn công ở Dallas là vụ có số cảnh sát Mỹ thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ cao nhất kể từ sau vụ khủng bố 11/9.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo