Pháp luật

Giết chủ tiệm tạp hóa dã man, bình thản về nhà ăn cơm tối

(DNVN) - Chỉ vì thiếu tiền ăn chơi dịp Tết, nam sinh lớp 12 đã vờ mua hàng ra tay giết chủ tiệm tạp hóa một cách dã man rồi cướp tài sản, bình thản về nhà ăn cơm tối.

Tin tức trên báo Người lao động, sáng ngày 31/5, TAND tỉnh Hà Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 18 năm tù giam đối với bị cáo Phạm Minh Vương (SN 1998, ngụ xã An Đổ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) về tội “Giết người cướp tài sản”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Nam, do thiếu tiền tiêu xài trong dịp Tết Bính Thân 2016 vừa qua nên vào khoảng 17h30 ngày 3/2/2016, Vương đã đi xe đạp đến cửa hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Thụ (SN 1956, ngụ thôn Thượng, xã An Đổ - là người sống độc thân) để vờ mua kẹo mút.

Nam sinh giết chủ tiệm tạp hóa dã man rôi bình thản về nhà ăn cơm tối. Ảnh báo Người lao động.

Khi lấy xong 10 cái kẹo mút, Vương lại bảo bà Thụ bán cho 1 hộp bánh. Khi người phụ nữ này vừa quay đi Vương đã dùng tay phải kẹp mạnh vào cổ và kéo mạnh bà Thụ về phía sau rồi dùng gót chân phải đập nhiều lần vào thái dương của bà Thụ khiến nạn nhân bất tỉnh. 

Sau đó, Vương quanh sát xung quanh rồi lấy một ít tiền lẻ để trên tivi, một túi vải đựng tiền màu xanh nhạt và một chiếc điện thoại Nokia 105. Nghĩ bà Thụ chưa chết, sợ hành vi của mình bị bại lộ nên Vương đã lấy con dao nhọn để trên chạn bát cứa vào cổ bà Thụ nhiều lần, khiến bà Thụ tử vong tại chỗ. Báo Nông nghiệp Việt Nam thông tin.

Sau khi thực hiện hành vi của mình, Vương lấy giấy vệ sinh lau sạch máu còn dính trên con dao rồi đóng quả quán lại và ra về. Trên đường đạp xe về nhà, Vương đã xuống ao rửa tay chân và vứt con dao xuống ao, đồng thời tắt nguồn điện thoại, tháo sim của bà Thụ vứt đi và phát hiện túi vải đựng tiền bị rơi lúc nào không biết. 

Vương tiếp tục đạp thẳng xe về nhà kiểm tra số tiền vừa lấy được là gần 200 nghìn đồng rồi bình thản đi tắm rửa và ăn cơm tối. Đến sáng 4/2/2016, quần chúng nhân dân phát hiện bà Thụ bị tử vong trong quán. 

Sau khi nhận được tin báo, công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với công an huyện Bình Lục bảo vệ hiện trường và khám nghiệm tử thi. Sau khi khám nghiệm hiện trường, công an nhận định nạn nhân bị giết hại rồi cướp tài sản. 

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh Hà Nam xác định Nguyễn Minh Vương (học sinh lớp 12 A4, trường THPT Nguyễn Khuyến, Bình Lục, Hà Nam) là hung thủ giết bà Thụ. Đến ngày 13/2/2016, Vương bị bắt tại nhà chị gái trên Hà Nội và công an có thu giữ vật chứng là một chiếc điện thoại di động của bà Thụ. 

Tại phiên tòa diễn ra sáng nay 31/5, bị cáo Nguyễn Minh Vương đã khai nhận về toàn bộ hành vi giết người man rợ của mình. Trước vành móng ngựa, bị cáo tỏ ra ăn năn, hối lỗi và mong muốn được sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX đã  tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vương 18 năm tù giam.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo