Pháp luật

Giết xong 4 người, hung thủ tự sát tại nhà riêng

(DNVN) - Kẻ ra tay là Liu Shuangrui (55 tuổi) đã xả súng điên cuồng tại làng Xishibao thuộc huyện Túc Ninh, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc làm 4 người chết và 5 người bị thương, Ngay sau đó, hung thủ tự sát tại nhà riêng.

Theo Tân Hoa Xã, một người đàn ông Trung Quốc đã dùng khẩu súng săn sát hại 4 người gồm 2 cảnh sát tại tỉnh Hà Bắc. Đây là vụ xả súng hiếm hoi tại quốc gia vốn kiểm soát nghiêm ngặt các loại vũ khí.

Hung thủ xả súng điên cuồng làm 4 người tử vong và tự sát tại nhà riêng.
Hung thủ xả súng điên cuồng làm 4 người tử vong và tự sát tại nhà riêng.

Tên của kẻ này là Liu Shuangrui (55 tuổi) là thủ phạm thực hiện vụ xả súng điên cuồng tại làng Xishibao thuộc huyện Túc Ninh, tỉnh Hà Bắc. Hắn đã giết chết 2 người dân làng và khiến 3 người khác bị thương. Sau đó, tên Liu tiếp tục bắn chết 2 cảnh sát và làm 2 người nữa bị thương. Tân Hoa Xã gọi đây là một vụ "tàn sát". 
Sau khi gây án, tên Liu đã cố thủ trong nhà. Tuy nhiên, khi cảnh sát ập vào ngôi nhà của Liu, tên này đã chết và nguyên nhân cái chết đang được điều tra.
Phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết thủ phạm là một người đàn ông tên Lưu Song Thụy, 55 tuổi, bị tâm thần phân liệt.
Tuy nhiên, các bản tin không nói rõ nguồn gốc của khẩu súng mà thủ phạm sử dụng để bắn người, cũng không cho biết giữa thủ phạm và những người bị hại có mối quan hệ gì hay không.
 Các cuộc xả súng xảy ra ở Trung Quốc không nhiều bởi chính quyền Bắc Kinh đã đưa ra các quy định hạn chế và quản lý khắt khe đối với quyền sở hữu súng của cá nhân.
Vụ xả súng mới nhất tại Trung Quốc xảy ra vào tháng 12-2014, một nhân viên Ngân hàng trung ương Trung Quốc bắn chết hai đồng nghiệp tại một chi nhánh ở tỉnh Liêu Ninh.
Trước đó từ năm 2010-2012, nhiều vụ tấn công trường học đã xảy ra tại Trung Quốc nhưng hung thủ chủ yếu sử dụng dao, búa hoặc rìu.
Chính quyền cho biết vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo