Tin tức - Sự kiện

Giới hạn 50 vạn ấn đền Trần do tinh giản biên chế?

Giới hạn chỉ phát 50 vạn ấn đền Trần dù trước đó đã công bố phát thoải mái, con số này liệu có bị ảnh hưởng từ dự thảo tinh giản 100.000 biến mới được công bố.

Thông tin của báo Tiền Phong ngày 13/2 (tức 14 tháng Giêng) cho biết, số lượng ấn được chuẩn bị tại lễ hội Khai ấn đền Trần năm 2014 vào khoảng 50 vạn tờ và khoản tiền thu từ lễ hội khoảng 14 tỷ đồng.

50 vạn lá ấn liệu đã đủ?
 
Lễ Khai ấn đền Trần sẽ diễn ra tại phường Lộc Vượng, TP Nam Định vào đêm 14 rạng sáng 15 tháng Giêng.
 
Dự kiến, Ban tổ chức sẽ phát ấn từ 7h ngày 15 tháng Giêng đến hết ngày 20 tháng Giêng cho đến hết số lượng ấn nhà đền đã chuẩn bị. Để tránh loại ấn giả, ấn đền Trần năm nay cũng được in thống nhất trên một loại giấy màu vàng.
 
Trước ngày khai hội, bà Cao Thị Tính - Phó Chủ tịch UBND TP Nam Định, Trưởng BTC lễ hội Đền Trần 2014 khẳng định với báo chí, năm nay, sẽ không có tình trạng thiếu ấn, du khác đến lễ hội, ai có nhu cầu cũng sẽ có ấn.
 
Ngoài ra, năm 2014 Ban tổ chức Lễ hội Đền Trần sẽ bố trí chỗ ăn, chỗ ở chu đáo để đón khách về dự Lễ đầu năm mà không sợ cảnh chen lấn, hay ngủ ngoài đường như những năm khác.
 
Tại sao lại có sự thay đổi nhanh chóng chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng, nhất là sau khi có thông tin Bộ Nội vụ sẽ thực hiện chính sách tinh giản 100.000 biến chế. Phải chăng do ảnh hưởng từ chính sách tinh giản mà số lượng ấn đền Trần cũng bị giới hạn vì lo 'ế'?
 
Hơn nữa, theo nội dung dự thảo Bộ Nội vụ đặt ra mục tiêu phải tinh giản được 100.000 biên chế trong vòng 6 năm (từ 2014-2020).
 
Theo khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn, khi tinh giản biên chế thì không có vùng cấm nào cả. Đối với công chức lãnh đạo, quản lý trong hệ thống tổ chức các cơ quan hành chính nhà nước, người đứng đầu sẽ do cấp trên trực tiếp phụ trách đánh giá. Ví dụ như trưởng phòng sẽ do vụ trưởng đánh giá, vụ trưởng sẽ do bộ trưởng đánh giá, giám đốc sở sẽ do chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá.
 
Trong khi đó, theo tính toán của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Việt Nam hiện có 2,8 triệu công chức. Trong đó có khoảng 30% (tức 840.000 người) công chức "sáng cắp ô đi, tối cắp ô về", số công chức này đang nằm trong danh sách bị tinh giản.
 
Như vậy, cứ theo con số này, nếu đền Trần phát ra giới hạn có 50 vạn (500.000 lá ấn) nghĩa là sẽ còn khoảng 340.000 người đang nằm trong diện bị tinh giản không thể xin được ấn.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo