Tin tức - Sự kiện

Giới thiệu 18 luật sư bầu vào Ban chủ nhiệm

Sáng nay (12-10), Đoàn luật sư TP.HCM đã tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ VI (2013-2018) tại hội trường Thành ủy TP.HCM. Đại hội lần này triệu tập khoảng 600 luật sư đang hành nghề đại diện cho hơn 4000 luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.HCM.

Theo quy định từ Ban tổ chức đại hội, chỉ những đại biểu xuất trình được thư mời tham dự đại hội mới được bộ phận an ninh cho vào. Một số luật sư quên mang theo thư mời hoặc không được mời đã không được bộ phận an ninh cho vào. Đại hội lần này cơ quan Báo chí cũng không được vào tham dự để đưa tin.

Theo các luật sư tham dự đại hội, sáng nay đã có 18 luật sư được giới thiệu để bầu vào Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM nhiệm kỳ VI (2013-2018). Ban chủ nhiệm nhiệm kỳ VI dự kiến sẽ có 15 thành viên (hiện nay là 11 người gồm một chủ nhiệm và 10 phó chủ nhiệm).
 
Liên quan đến công tác tổ chức đại hội, luật sư Nguyễn Đăng Trừng Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM nhiệm kỳ V đã bị kỷ luật Đảng với hình thức khai trừ Đảng. Đồng thời, ngày 15-8-2014, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM cũng đã ban hành nghị quyết thống nhất cử luật sư Trần Mỹ Thoa, phó chủ nhiệm chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Ban chủ nhiệm Đoàn trong thời gian chuẩn bị và tổ chức đại hội; phân công luật sư Trần Anh Tuấn, phó chủ nhiệm thay thế luật sư Nguyễn Đăng Trừng tham gia Đoàn chủ tịch Đại hội; giao luật sư Phan Thị Liễu, phó chủ tịch Hội đồng Khen thưởng & Kỷ luật xác minh làm rõ các vi phạm của luật sư Nguyễn Đăng Trừng báo cáo Hội đồng Khen thưởng & Kỷ luật và Ban chủ nhiệm xem xét quyết định.
 
Tính đến đầu năm 2014, đã có 62 Đoàn luật sư tỉnh, thành phố đã tổ chức xong Đại hội đại biểu. Đại hội đại biểu của Đoàn luật sư TP.HCM là đại hội được tổ chức cuối cùng của cả nước.
Theo PL TPHCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo