Tin tức - Sự kiện

Giới trẻ thủ đô “Gieo mầm hướng thiện” tới học sinh vùng cao

Từ ngày 17/3 đến 19/3 vừa qua, các tình nguyện viên nhóm từ thiện “Gieo Mầm Hướng Thiện” đã có mặt tại xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang để trao tặng áo ấm vùng cao và các phần quà từ thiện mang niềm vui lan lỏa đến các bản làng vùng cao.

Chương trình do nhóm “Gieo Mầm Hướng Thiện” phối hợp cùng Đồn Biên Phòng Bạch Đích, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Bạch Đích, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Minh và Ban giám hiệu liên trường Mầm non, tiểu học, trung học cơ sở xã Bạch Đích tổ chức.

Chương trình từ thiện áo ấm vùng cao. 

Tại chương trình các thành viên đoàn đã thay mặt các nhà hảo tâm, những tấm lòng thiện nguyện trao tặng: Áo ấm đồng phục, dép tổ ong, thuốc, bánh kẹo và những dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm thiết thực phục vụ cho việc chăm sóc và nâng cao chất lượng sống cho các học sinh vùng cao.

Được biết, Gần 1.000 chiếc áo ấm vùng cao và các phần quà từ thiện trên đã được thành viên nhóm từ thiện Gieo Mầm Hướng Thiện trực tiếp trao tặng đến toàn bộ học sinh liên trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Bạch Đích với giá trị tiếp nhận và sẻ chia lên tới 130 triệu đồng.

Chị Hà Châu - Trưởng nhóm Gieo Mầm Hướng Thiện phát biểu khai mạc chương trình.

Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng ấm nồng nhiệt huyết, lòng bao dung nhân ái với thông điệp sẻ chia “Góp chút yêu thương cho vùng cao giá lạnh...” sẽ góp phần sưởi ấm, xua đi giá rét mùa đông giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông để học tập tốt hơn.

Chị Hà Châu (Trưởng nhóm từ thiện Gieo Mầm Hướng Thiện) chia sẻ: “Trong quá trình tiền trạm, khảo sát thực tế tại địa phương chúng tôi nhận thấy đa số các em học sinh ở đây đều là con hộ nghèo. Quần áo không có nhiều, có những em tím tái vì quần áo rách. Vì thế khi nhìn thấy các bạn thành viên trong nhóm trực tiếp sẻ chia từng hơi ấm tới các trẻ như thế này, chúng tôi mong rằng các em sẽ thấy ấm lòng hơn, sẽ vui hơn khi đến trường.

Bữa tiệc thực sự được “mở ra” khi các em nhận bánh kẹo từ các tình nguyện viên.

Thay mặt các thành viên nhóm “Gieo Mầm Hướng Thiện” chúng tôi xin dành tất cả sự tri ân thành kính đến với những nhà hảo tâm, các tổ chức doanh nghiệp đã chung sức cùng nhóm trong thời gian qua, và tin rằng những tình thương này sẽ luôn hiện hữu để lan tỏa, đem lại sự sẻ chia và tình yêu thương dành cho các học sinh vùng cao trong cuộc sống này.”

 

Xen lẫn sự xúc động sau khi chương trình được tổ chức thành công, anh Kim Đình Tư (Phó Bí thư xã Bạch Đích) tâm sự “ Các cô chú trong đoàn từ thiện đã mang đến những nghĩa cử vô cùng cao đẹp. Đây sẽ là một kí ức sâu sắc mãi khắc ghi vào tuổi thơ của con em trong xã Bạch Đích chúng tôi.

Những hình ảnh không bao giờ phai nhạt trong cuộc đời người “nhận và cho”.

Được tận mắt chứng kiến những việc làm nhân ái này bà con vùng cao sẽ xem đây là niềm động viên lớn giúp cho con em của họ cố gắng trau dồi học tập rèn luyện để trở thành những người trò giỏi, con cháu ngoan hiền, có đức, có tâm, có tài để góp phần xây dựng quê hương đất nước, xây dựng xã Bạch Đích phát triển giàu mạnh”.

Nằm trong ban tổ chức, giây phút những chiếc áo ấm vùng cao được các tình nguyện viên trong đoàn từ thiện Gieo Mầm Hướng Thiện khoác lên người của các em đã khiến tất cả thành viên trong đoàn xúc động. Chúng tôi như nghẹn lại khi thấy được những việc làm của mình đã phần nào mang lại được niềm vui cho những trẻ em nơi đây.

Gần 700 học sinh về địa điểm tổ chức nhận quà trong tổng số 1.000 em trong xã Bạch Đích.

Rời khỏi xã Bạch Đích, chúng tôi hi vọng sẽ có một dịp gần nhất lại được đến với các học sinh vùng cao nơi đây. Dù cái nghèo đói vẫn đang vây quanh nhưng tình người ở nơi đây thật đáng trân trọng. Chắc chắn những hình ảnh của các em nhỏ vùng cao sẽ đọng lại trong tâm trí của mỗi người.

Nên đọc
Khả Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo