Tin tức - Sự kiện

Giữ bình yên cho ngày đại lễ

Thường đến dịp lễ lớn kỷ niệm Ngày Chiến thắng 30/4, Ngày Quốc tế Lao động 1/5, những tổ chức hoạt động chống phá nước ta từ bên ngoài liên tục “cựa quậy” để hòng chứng tỏ mình, cũng như hăm he nhiều trò chống phá. Nhưng tất cả mọi âm mưu khủng bố đều bị ngăn chặn từ trong “trứng nước”.
 Nhiều đối tượng mới chỉ lò dò chuẩn bị cho kế hoạch, như kế hoạch khủng bố “Tháng tư đen”, đã bị nằm gọn trong lưới.     


Về quê hương chống phá quê hương!


Đó chính là Phạm Minh Hoàng, đã bị TAND Tối cao tuyên phạt 17 tháng tù giam về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và bị quản chế  tại địa phương 2 năm sau khi mãn hạn tù. Là một người trí thức, từng định cư ở nước ngoài, Hoàng hồi hương trở về quê mẹ, nhưng lại hoạt động âm mưu chống phá Nhà nước Việt Nam, để rồi tại hai phiên tòa sơ và phúc thẩm, Hoàng liên tục tỏ ra ăn năn hối cải, xin được trở về gia đình làm tròn trách nhiệm của một người cha, người con và ước nguyện trở lại giảng đường dạy học!
 

Năm 1998, Hoàng bị Nguyễn Thị Thanh Vân và Nguyễn Ngọc Đức lôi kéo tham gia tổ chức phản động “Việt Tân” tại Pháp. Năm 2000, thực hiện kế hoạch “Sang sông” của “Việt Tân”, Hoàng hồi hương về Việt Nam, xin làm giảng viên hợp đồng tại Trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh. Trong thời gian làm giảng viên, từ tháng 7/2002 đến tháng 5/2010, Hoàng lấy bút danh Phan Kiến Quốc viết 29 bài có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước, gửi cho tổ chức phản động “Việt Tân” để chúng phát tán trên mạng Internet.
 


Tháng 11/2009, Hoàng lôi kéo Lê Thị Kiều Oanh (vợ Hoàng), cùng Nguyễn Thanh Hùng đi Malaysia tham dự khóa học do “Việt Tân” tổ chức. Khóa học này do Nguyễn Ngọc Đức, Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân từ Pháp về dạy. Nội dung là hướng dẫn kỹ năng bảo mật thông tin trên mạng Internet, cách sử dụng các phần mềm để bảo mật thộng tin, tài liệu khi trao đổi qua Internet, thảo luận về phương pháp mà chúng gọi là “đấu tranh bất bạo động”, xem một số phim về các cuộc đấu tranh bất bạo động để vận dụng vào thực tế, nhằm thay đổi thể chế chính trị hiện nay tại Việt Nam.


Sau khi kết thúc khóa học tại Malaysia, các thành viên được nhận một số tiền rồi trở về Việt Nam hoạt động. Từ tháng 1 đến 5/2010, Hoàng lôi kéo nhiều người để thực hiện mưu đồ của tổ chức “Việt Tân”. Hoàng cùng 3 thành viên trong tổ chức là Phạm Duy Khánh (em ruột Hoàng, thành viên “Việt Tân” tại Pháp), Jolie Trang Huỳnh (Việt kiều Mỹ) và Huỳnh Châu (Việt kiều Úc), tổ chức 2 khóa học, tổng cộng 4 lớp học về “Kỹ năng mềm” tuyên truyền, tập hợp xây dựng lực lượng nòng cốt cho “Việt Tân” tại Việt Nam. Hoàng còn tổ chức nhiều lần các cuộc họp tại nhà riêng của mình ở số 423 đường Nguyễn Tri Phương, phường 8, quận 10, TP.Hồ Chí Minh, nhằm bàn về việc phát triển lực lượng và bộ máy lãnh đạo của tổ chức “Việt Tân” tại Việt Nam.

Vạch trần kế hoạch “Sang sông”

Kế hoạch “Sang sông”, mà Phạm Minh Hoàng thực hiện khi về Việt Nam chống phá Nhà nước, thật chất là sự tàn dư của những thất bại thảm hại trước đây của những “chiến dịch” do Hoàng Cơ Minh chỉ huy. Xuyên suốt quá trình hoạt động chống phá cho thấy, ngày 30/4/1980, tại Mỹ, Hoàng Cơ Minh (nguyên Phó Đô đốc hải quân chế độ cũ) cùng một số người khác lập ra tổ chức “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”. Từ năm 1982 đến 1989, tổ chức “Việt Tân” đưa nhiều toán biệt kích có vũ trang về Việt Nam để tiến hành  khủng bố, bạo loạn. Nhưng tất cả 3 cuộc “chiến dịch Đông tiến” đều thất bại thảm hại.


Mặc dù Hoàng Cơ Minh cầm đầu tổ chức “Việt Tân” đã chết, “Đảng Việt Tân” tan rã, nhưng từ năm 1989 đến 2006, những tên còn lại đã tiến hành củng cố, móc nối nhằm chuẩn bị phương tiện, vũ khí để hoạt động khủng bố, chống phá Việt Nam. Từ đây, chúng hình thành các nhóm mang tên gọi là “Sang sông” và “Liên minh dân tộc”. Nhóm “Liên minh dân tộc” có nhiệm vụ tuyên truyền lôi kéo vào tổ chức, còn nhóm “Sang sông” do Nguyễn Ngọc Đức đứng đầu, có nhiệm vụ chuẩn bị cơ sở hạ tầng nhằm dồn tối đa tiềm lực ở hải ngoại về Việt Nam chống phá. Tuy nhiên, tất cả các hoạt động của Nguyễn Quốc Quân cùng đồng bọn đã bị Cơ quan An ninh phát hiện, đấu tranh ngăn chặn kịp thời.


Đập tan kế hoạch khủng bố “Tháng tư đen”


Giữa tháng 4/2012, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an - lại một lần nữa đập tan một âm mưu khủng bố, chống phá đất nước ta, nhằm vào ngày lễ lớn thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1.5. Đó là bắt tạm giam để điều tra đối với bị can Võ Viết Dziễn (SN 1971, quê quán Bình Định, tên thường gọi là Vang, hộ khẩu thường trú tại 342/52C/06 đường Ngô Quyền, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, tạm trú tại xóm 4, thị trấn Càng Long, tỉnh Trà Vinh), về hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.


Ngày 23/1/1978, tại Los Angeles, tiểu bang California, Hoa Kỳ, Trần Văn Sơn, Trần Trọng Ngà (tên gọi khác Trần Quốc Bảo) và một số tên thuộc nhóm thủy quân lục chiến cũ, đã sáng lập ra tổ chức chống Nhà nước Việt Nam, xưng danh rất mị dân với tên gọi “Phục hưng Việt Nam” (The Vietnam restoration Party). Thời gian gần đây, nhóm này liên kết với “Phong trào quốc dân đòi trả tên Sài Gòn” và “Tập hợp Đồng tâm”, để thành lập “Lực lượng dân tộc cứu nguy tổ quốc” với mục đích lật đổ chế độ, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Do thường xuyên lên mạng Internet, vào một số trang web phản động, Võ Viết Dziễn quan hệ với đối tượng Nhất Thắng, là Trưởng ban liên lạc của tổ chức “Phục hưng Việt Nam”. Theo chỉ đạo của Thắng, tháng 11/2011, Dziễn từ Việt Nam sang Singapore gặp các đối tượng trong tổ chức “Phục hưng Việt Nam”. Dziễn được giao nhiệm vụ tập hợp nhiều người ra Hà Nội phản đối Trung Quốc, với chiêu bài đòi Hoàng Sa và Trường Sa. Sau chuyến đi Singapore, tháng 1/2012, Dziễn được tổ chức “Lực lượng cứu quốc” gửi cho 1.500USD để mua máy tính, nhưng Dziễn chỉ mua máy tính xách tay hiệu Samsung với giá 12 triệu đồng, số dư ra Dziễn tiêu xài. Tổ chức phản động cũng đề nghị Dziễn tìm mua một miếng đất, xây dựng trang trại làm kinh tế cho tổ chức “Lực lượng cứu quốc” với số tiền khoảng 50.000USD....


Tháng 3/2012, Võ Viết Dziễn được tổ chức “Phục hưng Việt Nam” gửi cho 2.000USD để qua Thái Lan học sử dụng một số phần mềm bảo mật máy tính, cách sử dụng thiết bị chèn phá sóng và giao các nhiệm vụ: Thử khả năng máy phát chèn sóng theo tần số 103Hz, nhân dịp ngày lễ 30.4 sắp đến (gọi là “Tháng tư đen”); Tìm những khu phố người Hoa (tập trung ở Bình Dương) để đốt phá gây chia rẽ đoàn kết dân tộc; Tìm những địa điểm thuận lợi để rải truyền đơn vào dịp “Tháng tư đen” và ngày Quốc tế Lao động 1/5 với các khẩu hiệu có nội dung phản động, sau đó quay phim gửi cho tổ chức... Ngày 23.3.2012, Dziễn cùng vợ là Huỳnh Thị Ngọc Thủy và con trai là Huỳnh Bảo Minh lên cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, đi sang Campuchia, rồi đến cửa khẩu Poipet (Campuchia) sang Thái Lan. Tại Thái Lan, ngày 26.3.2012, Dziễn được tổ chức phản động hướng dẫn thao tác để trở về Việt Nam thực hiện các kế hoạch vào dịp 30.4 và 1.5.2012. Khi vừa trở về, chuẩn bị thực hiện âm mưu khủng bố, Dziễn đã nằm gọn trong lưới.

Trước đây, vào dịp gần lễ 30/4 và 1/5/2010, đối tượng Phạm Thị Phượng từ nước ngoài vừa về đến Việt Nam đã bị bắt giữ khi trú ngụ tại phường 11, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh. Đối tượng này cũng bị các tổ chức phản động hải ngoại mua chuộc, ép buộc tiến hành khủng bố trong dịp Ngày lễ chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.  

 

Theo Lao Động

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo