Tin tức - Sự kiện

Giúp ĐT Anh vô địch, HLV Southgate sẽ nhận thưởng 1 năm tiền lương

(DNVN) - Nếu giúp ĐT Anh đăng quang tại World Cup 2018, HLV Gareth Southgate sẽ nhận được khoản tiền thưởng trị giá 1,5 triệu bảng từ phía LĐBĐ Anh (FA).

FA vừa công bố mức tiền thưởng dành cho ĐT Anh tại World Cup 2018. Theo đó, nếu giúp “Tam sư” làn thứ 2 lên ngôi vô địch thế giới, HLV Gareth Southgate sẽ nhận được khoản tiền thưởng trị giá 1,5 triệu bảng. Theo tiết lộ của tờ Telegraph, số tiền này ngang bảng với mức lương 1 năm của nhà cầm quân 47 tuổi.

Nếu tuyển Anh đăng quang trên đất Nga, LĐBĐ Anh sẽ nhận được khoản tiền thưởng trị giá 28 triệu bảng từ LĐBĐ thế giới (FIFA). Thế nhưng, họ chỉ chi ra 5 triệu bảng để thưởng cho 23 tuyển thủ Anh. Như vậy, mỗi cầu thủ sẽ nhận được 217.000 bảng tiền thưởng cho chức vô địch.

HLV Southgate sẽ nhận được 1,5 triệu bảng tiền thưởng nếu giúp tuyển Anh vô địch World Cup 2018. Ảnh: Getty.

Với việc tuyển Anh chắc chắn đã giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 World Cup 2018, FA hiển nhiên sẽ nhận được 9 triệu bảng từ FIFA. Với thành tích này, toàn đội (không tính Ban huấn luyện) nhận được 1 triệu bảng, tương đương 43.478 bảng/người.

Trong khi đó, nếu đăng quang tại World Cup 2018, mỗi tuyển thủ Bỉ sẽ nhận được khoản tiền thưởng trị giá 400.000 bảng từ LĐBĐ Bỉ (KBVB). Đêm nay, ĐT Anh sẽ chạm trán Bỉ trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng H.

Trước cuộc đọ sức vào tối nay, cả ĐT Anh và Bỉ đều đã chính thức giành quyền vào chơi ở vòng 1/8. Vì vậy, trận đấu tới sẽ mang tính quyết định tới vị trí nhất, nhì bảng H.

Nếu vô địch, mỗi tuyển thủ Anh sẽ nhận được 217.000 bảng tiền thưởng. Ảnh: Getty.

Đây một một trong những cuộc đụng độ được chờ đợi nhất tại vòng bảng World Cup 2018, bởi cả ĐT Anh và Bỉ đều sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá. Hiện tại, trong đội hình “Quỷ đỏ” có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Premier League như Eden Hazard, Romelu Lukaku, Marouane Fellaini, Jan Vertonghen… Do đó, họ hiểu khá rõ lối chơi của các tuyển thủ Anh.

Tuy nhiên, trong trận đấu tới, chân sút số một của tuyển Bỉ là Lukaku không thể ra sân vì chấn thương.

 

Nên đọc
Mộc Chân (Theo The Sun)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo