Chứng khoán

Góc nhìn kỹ thuật trước phiên 23/10

Dựa vào phân tích kỹ thuật, các CTCK cho rằng, VN-Index sẽ tiếp tục biến động nhẹ, trong khi HNX-Index sẽ phục hồi trở lại.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Đây là phiên giao dịch thứ hai liên tiếp chỉ số đóng cửa ở gần mức giá mở cửa. Tín hiệu này gợi mở một trong hai khả năng (i) tích cực, VN-Index sẽ lập hình mẫu luân phiên (alternations) mang hàm ý tích lũy và tiếp diễn xu hướng tăng hoặc (ii) tiêu cực, chỉ số có thể lập hình mẫu “three black crows” mang hàm ý đảo chiều xu hướng.

Việc phát triển theo chiều hướng nào phụ thuộc khá lớn và kết quả của phiên giao dịch ngày 23/10, một phiên tăng điểm sẽ kéo thị trường trở lại tích lũy, nếu tiếp tục có một ngày giảm nhẹ và lập mức thấp mới, khả năng diễn ra theo chiều hướng tiêu cực sẽ được đánh giá cao.

Đứng từ góc độ quản lý rủi ro, chúng tôi lựa chọn ngưỡng 497 điểm để bán cổ phiếu trong trường hợp thị trường có diễn biến bất lợi. Đây là nơi tập trung phần lớn các đường tín hiệu trong hệ thống giao dịch ngắn hạn của chúng tôi.

CTCK FPT - FPTS

Một cây nến với thân hẹp dạng Doji xuất hiện phiên thứ 2 liên tiếp thể hiện trạng thái giằng co giữa bên mua và bên bán trong ngắn hạn. Cũng như vậy thì các chỉ báo cũng không cho tín hiệu mua - bán rõ ràng.

SO đi ngang trong vùng quá mua và đi khá sát đường tín hiệu.

Cặp Aroon Up/Down hay DI chủ yếu cũng ủng hộ cho xu thế giằng co.

Tuy nhiên, Parabolic SAR vẫn cho tín hiệu tăng, cùng nhóm trung bình động vẫn tạo lực đỡ cho đường giá trong khoảng 495 điểm thì trong ngắn hạn VN-Index vẫn khó có khả năng giảm sâu.

Như vậy, dự đoán phiên ngày 23/10, VN-Index sẽ dao động hẹp quanh vùng 500 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index

Chỉ báo nhanh SO trên HNX quay đầu giảm về dưới ngưỡng 80 thể hiện một nhịp điều chỉnh khá rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn những yếu tố hỗ trợ tốt cho đường giá trong những phiên tới như nhóm trung bình động ngắn - trung hạn không ngừng tiến lên vùng 61 - 61,5 điểm hay MACD vẫn dao động khá tốt cho thấy đà tăng điểm có khả năng sớm được thiết lập trở lại.

Nhìn chung, nhịp giảm điểm là cần thiết để thị trường có thể tăng điểm một cách bền vững hơn. Các phiên giao dịch tới, khi chưa có yếu tố tích cực xuất hiện thì dự đoán HNX-Index sẽ tiến hành tích lũy trong khoảng 61 - 61,5 điểm.

CTCK Rồng Việt - VDSC

Đồ thị nến 22/10 có thân rất ngắn với bóng nến dài đều về cả hai phía, cho thấy sự giằng co khá mạnh giữa bên mua và bên bán.

MACD tiếp tục đi ngang. RSI và MFI đều cho thấy nguy cơ hình thành phần kỳ âm với đường giá, báo hiệu sự suy yếu của đường giá.

Đây là một cảnh báo đáng lưu tâm khi đã chính xác nhiều lần trong quá khứ.

Dự báo VN-Index trong ngắn hạn vẫn dao động trong khoảng 492,5 - 502,5.

Đồ thị nến trên HNX có bóng nến phía dưới dài cho thấy cũng đã có những nỗ lực hấp thụ nguồn cung giá thấp.

Đóng cửa tại 61,66 giúp HNX-Index vẫn nằm trên ngưỡng 61,4 điểm (đỉnh gần nhất của HNX-Index), tuy nhiên HNX-Index đã rơi xuống dưới MA(200) sau khi vượt qua đường trung bình dài hạn này ngày hôm trước.

Tương tự VN-Index, HNX-Index cũng xuất hiện phân kỳ âm của MFI và ROC. Điều này cảnh báo nguy cơ đảo chiều của HNX-Index. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của HNX-Index là đường EMA(26).

Tâm lý nhà đầu tư có sự thận trọng và dè dặt cao độ sau phiên giao dịch có khối lượng cao đột biến ngày hôm trước. Lực bán vẫn khá mạnh kèm theo một số hiện tượng phân kỳ âm ở một số chỉ báo kỹ thuật khiến chúng tôi lo ngại. Nhà đầu tư đã chốt lời tiếp tục giữ tiền mặt, chờ thêm các tín hiệu mới.

CTCK Đầu tư Việt Nam- IVS

Một cây nến Doji tiếp tục xuất hiện cho thấy thị trường đang khá do dự, và biểu hiện rõ ràng tâm lý NĐT đang bị giằng co rất mạnh.

Như vậy, sau một phiên đột biến về giá trị cũng như kối lượng giao dịch thì ở phiên ngày 22/10 mọi thứ lại quay trở lại với nhịp cũ.

Mức thanh khoản này được đánh giá là khá tốt và điều quan trọng là nó cần tiếp tục được giữ vững trong những phiên tới đây.

Nếu như có sự suy giảm về thanh khoản, điều đó sẽ sớm tạo sức ép lên thị trường do lo ngại về lượng cổ phiếu ngày 21/10 về tài khoản.

CTCK MB - MBS

Ngày 22/10, VN-Index giao dịch quanh tham chiếu trong phiên và kết thúc phiên giảm nhẹ. Chỉ số hình thành một nến đỏ có thân mỏng. Khối lượng giao dịch đạt mức trung bình.

Ngắn hạn, sau một vài phiên điều chỉnh, VN-Index đang quay trở lại vùng kháng cự 500 – 505. Chỉ số vẫn nằm trong xu hướng lên kể từ giữa tháng 9.

Trung hạn, sau khi bật lên từ vùng hỗ trợ mạnh 460 - 465, VN-Index đang nằm tại vùng kháng cự có nhiều hoạt động 500 - 510.

HNX-Index giao dịch trên tham chiếu trong phiên và kết thúc phiên tăng nhẹ. Chỉ số hình thành một nến đỏ. Khối lượng giao dịch đạt mức trung bình khá.

Ngắn hạn, sau một vài phiên điều chỉnh, HNX-Index đang bắt đầu bật lên, và vượt qua ngưỡng kháng cự 60.

Trung hạn, sau khi đi lên từ vùng điểm 58 – 59, HNX-Index đang xuyên qua đường giới hạn trên của kênh giảm điểm bắt đầu từ tháng 6.

CTCK Sài Gòn - SSI

Tăng điểm vào đầu phiên lên sát mốc 503 điểm, nhưng một lần nữa cung lại tăng lên ở vùng này khiến chỉ số thoái lui dần có lúc mất mốc 500 điểm.

Hồi phục nhẹ vào phiên giao dịch chiều giúp chỉ số đóng cửa trên mốc tâm lý 500 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức hơn 68,5 triệu đơn vị, giảm 37,55% so với phiên trước.

Cây nến ngày có thêm nến Near Doji, 1 dạng hồi phục trong phiên nhưng yếu ( A Sign of Weakness).

Như vậy chỉ số chưa vượt qua được vùng kháng cự ngắn hạn 502-504 điểm mà có phiên hiệu chỉnh đầu tiên.

Khả năng giảm sâu không dễ diễn ra mà thị trường chỉ hiệu chỉnh do bên bán chốt lời cổ phiếu ngắn hạn ở vùng đỉnh cũ.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm, nhà đầu tư lướt sóng có thể cơ cấu lại danh mục trong 1-2 phiên tới và tập trung tăng tỷ trọng dần vào các mã đang tích lũy hoặc mới bắt đầu bứt phá trên nền giá mới.

CTCK Maybank KimEng - MBKE

MACD trên HOSE chững lại sau kết quả giảm nhẹ của đường giá phiên 22/10. Chỉ báo này tạm thời vẫn nằm trên đường tín hiệu để xác nhận ủng hộ chiều hướng tăng của VN-Index.

Chúng tôi bảo lưu nhìn nhận xu hướng tăng dành cho VN-Index nhưng lưu ý mức đánh đổi giữa thua lỗ và lợi nhuận đang dần trở nên cân bằng hơn.

MACD trên HNX vẫn tăng, tiếp tục nằm trên đường 0 và đường tín hiệu để ủng hộ HNX-Index đi theo chiều hướng tăng.

Chúng tôi giữ nhìn nhận xu hướng tăng dành cho HNX-Index nhưng lưu ý động lực tăng giá trên sàn này không mạnh bằng HOSE.

Theo ĐTCK
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo