Pháp luật

Gọi điện xưng cán bộ công an, lừa quý bà lấy 2 tỷ đồng

Người đàn ông tự xưng là cán bộ điều tra Bộ Công an nói người phụ nữ liên quan đến vụ án giết người, buôn bán ma tuý và yêu cầu chuyển 2 tỷ vào tài khoản.

Ngày 19/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai và Ngân hàng Ngân hàng Agribank để điều tra làm rõ đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

Đối tượng tự xưng là cán bộ công an lừa đảo tiền tỷ. Ảnh minh họa.

Nạn nhân là bà Dương Thị P (SN 1978, ngụ xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Trình báo với Công an, bà P cho biết, ngày 17/3, bà nhận được cuộc điện thoại của 1 người đàn ông. Trò chuyện, người này xưng là Vũ Văn Tư, hiện đang làm cán bộ điều tra của Bộ Công an.

Vị cán bộ nói rằng đang tiến hành điều tra 1 vụ án giết người, buôn bán má túy, buôn bán người. Và bà P tình nghi là người có liên quan đến vụ việc.

Đồng thời, người này yêu cầu bà P phải chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản của bà vào tài khoản của mình để phục vụ công tác điều tra, báo Dân việt đưa tin.

Hoảng sợ, bà P đã tiến hành làm theo yêu cầu của người tự xưng cán bộ điều tra Bộ Công an này. Trong khoảng thời gian 10h và 14h30 cùng ngày, bà đã chuyển lần lượt tổng số tiền gần 2 tỷ đồng vào tài khoản của Tư. Được biết, số tài khoản trên được mở tại Ngân hàng Agribank Lạng Sơn.

Sau đó, bà P đã liên lạc lại người xưng là cán bộ điều tra Bộ Công an kể trên nhưng không được. Nghi ngờ nên bà đã đến Công an trình báo. 
Qua xác minh, công an phát hiện tài khoản của đối tượng Tư mở tại Ngân hàng Agribank Lạng Sơn đã bị rút toàn bộ số tiền nói trên. Hiện công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ việc.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Trí thức trẻ, Dân việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo