Pháp luật

Vợ chồng U60 lừa đảo, chiếm đoạt trăm tỷ của nhiều đại gia

Cặp vợ chồng U60 thành đôi sau khi mãn hạn tù đã lập mưu dụ nhiều đại gia bất động sản ở TP.HCM góp vốn mua nhà, chiếm đoạt hàng trăm tỷ.

Ngày 14/3, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án nhiều đại gia sập bẫy cặp vợ chồng siêu lừa, Viện KSND tối cao truy tố 2 bị cáo Lã Thị Thùy Vân (58 tuổi, quê Hà Nam) và Lâm Phúc Lâm (56 tuổi, quê Thanh Hóa, cùng ngụ Q.Phú Nhuận, TP. HCM) về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo tin tức trên báo Thanh niên.

Theo cáo trạng, năm 2006, vợ chồng Vân, Lâm lập 2 công ty, lợi dụng tình hình thị trường bất động sản TP. HCM đang sôi động nhờ chủ trương cho phép mua bán nhà được hóa giá, để lừa nhiều đại gia trong ngành bất động sản, bằng hình thức kêu gọi góp vốn, hợp tác đầu tư...

Bị cáo Vân và Lâm tại phiên tòa sáng 14/3. Ảnh báo Thanh niên.

Cụ thể, vợ chồng Vân, Lâm sử dụng chung cư 64 Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) để làm mồi “nhử” lôi kéo các đại gia, tổ chức... cùng hợp tác đầu tư, mua bán, thế chấp để rồi lừa chiếm đoạt được hơn 100 tỉ đồng và 100 lượng vàng SJC của 4 người bị hại.

Cũng với chung cư 64 Nguyễn Văn Trỗi, ngoài 4 bị hại trên, Vân và Lâm còn ký hợp đồng góp vốn, mua bán với 6 đại gia bất động sản tại TP.HCM với số tiền hơn 50 tỉ đồng và gần 3.000 lượng vàng SJC.

Trong đó, Vân mời bà Dương Thị Bạch Diệp đầu tư nhưng nữ đại gia không đồng ý nên Vân chuyển sang ký hợp đồng thế chấp, vay hơn 2.500 lượng vàng, báo Vnexpress đưa tin.

Lấy lý do hồ sơ mua nhà chưa hoàn tất, vợ chồng Vân sau đó chỉ trả lại cho các nhà đầu tư một phần số tiền đã nhận, còn lại chiếm đoạt sử dụng.

Phát hiện Vân dùng chung cư này cùng lúc bán cho nhiều người, bà Diệp và một số người tố cáo với công an. Trong thời gian công an thụ lý, Vân trả lại vàng cho bà Diệp và những người này.

 

Cơ quan điều tra xác định, vợ chồng Vân chiếm đoạt tiền của những người này "có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản", song họ đã trả hết số tiền chiếm đoạt nên cơ quan chức năng không khởi tố.

Hiện, vợ chồng Vân còn chiếm đoạt của 4 người khác số tiền hơn 100 tỷ đồng và 400 lượng vàng. Trong đó, riêng giám đốc công ty bất động sản ở Bình Thạnh bị lừa hơn 83 tỷ đồng. 

Ông này còn bị họ dụ đặt cọc 230 lượng vàng để mua căn biệt thự 293A Nguyễn Văn Trỗi. Sau khi nhận tiền, Vân lấy lý do chủ nhà muốn ở thêm vài tháng trong thời gian tìm mua nhà mới, nhưng thực chất để sang tên cho người khác. Ngoài ra, vợ chồng siêu lừa còn nhận cọc của giám đốc 8 tỷ đồng cho căn nhà khác ở quận Bình Thạnh. 

Sáng nay (14/3), sau 4 năm bị bắt vợ chồng Vân bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được đưa đến tòa từ sớm, bà Vân giữ vẻ bình thản trong khi người chồng vẻ suy sụp. Dự kiến phiên xử kéo dài đến ngày 20/3.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo