Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: 15 trẻ mầm non cùng giáo viên bị “giam lỏng” trong trường

Vào khoảng 9h (23.4), tại trường mầm non Sunrise School (144 đường Trung Liệt – Hà Nội), 15 trẻ nhỏ cùng giáo viên đã bị một người đàn ông nhốt khóa trái cửa không cho ra ngoài. Vụ việc đã khiến nhiều trẻ sợ khóc, cô giáo hoang mang không biết làm gì.

 15 trẻ nhỏ và cô giáo trường mầm non Sunrise School bị nhốt trái cửa khiến họ hoang mang, sợ hãi.

Những người có mặt tại đây cho biết, có lẽ do trường mầm non Sunrise School có mâu thuẫn với chủ nhân ngôi nhà cho thuê mở trường học nên người đàn ông tên Tuấn Anh (con chủ nhà) đã bất ngờ khóa trái cửa bên ngoài khi các cô giáo không để ý. Chỉ khi có các chiến sỹ công an phường đến thì vụ việc mới được giải quyết. 

Trao đổi với PV, hiệu trưởng trường mần non Sunrise School cho biết, vào khoảng 9h sáng ngày 23.4, trong khi các cô giáo trong trường đang dạy học cho các bé thì bất ngờ bà chủ nhà và con trai qua trường khóa trái cửa nhốt các cháu và cô giáo trong trường. Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục chủ nhà mở cửa nhưng không có kết quả đành gọi lực lượng công an phường đến can thiệp.
 
Người đàn ông tên Tuấn Anh (con chủ nhà) là người khóa cửa.
 
Cô Kiều Thị Phương - Phó hiệu trưởng trường mầm non Sunrise School cho biết, nhà trường đã kí hợp đồng thuê nhà với chủ nhà tên Vũ Thị Thu thời hạn thuê 5 năm, bắt đầu từ 1.7.2013 đến 1.7.2018. Giá thuê mỗi tháng 25 triệu đồng cho ngôi nhà 3,5 tầng (7 phòng) với diện tích 150m2. 
 
Sau khi hai bên làm hợp đồng thuê nhà và đã kí kết, phía nhà trường có thấy một số hạng mục trong ngôi nhà đã xuống cấp như trần nhà bị dột nước, nhiều mảng tường bị bong tróc nên đã đề nghị chủ nhà sửa chữa. Chủ nhà đã trả lời sẽ đồng ý theo đề nghị của nhà trường. Tuy nhiên sau nhiều lần hứa hẹn, chủ nhà vẫn không tiến hành nên nhà trường đi đến quyết định thanh lý hợp đồng để tìm cơ sở đảm bảo an toàn cho việc dạy và học.
 
PV báo Lao Động cũng đã nhận được ý kiến của đại diện chủ nhà về vụ việc, người khóa cửa tên Tuấn Anh cho biết: "Nhà trẻ đã ký hợp đồng thuê nhà với gia đình và theo thỏa thuận nhà trẻ sẽ phải trả tiền nhà 6 tháng 1 lần nhưng họ không thực hiện đúng. Phía nhà trẻ có nói sẽ trả 3 tháng 1 lần nhưng họ cứ khất lần này đến lần khác. Sự việc tái diễn 2 năm rồi, gia đình không chịu được nữa nên muốn chấm dứt hợp đồng luôn".
 
Tuy nhiên, cô Phương lại khẳng định: “Không có việc chúng tôi khất nợ trong thời gian dài như vậy. Nhà trường vẫn đảm bảo trả tiền thuê hàng tháng cho phía gia đình bà Thu. Nhưng thời gian qua, do cơ sở hạ tầng của ngôi nhà càng ngày càng xuống cấp và gia đình bà Thu không sửa. Nên, ngày 18/4/2014 vừa qua, nhà trường đã thanh toán tiền thuê nhà tháng 4/2014 cho chủ nhà là 25 triệu đồng, người viết giấy biên nhận là anh Trần Anh Tuấn (con trai chủ nhà). Trong giấy biên nhận, ghi rõ nội dung hai bên sẽ chấm dứt hợp đồng thuê nhà từ ngày 1/5/2014. Sắp tới chúng tôi sẽ chuyển đi”.
 
Chị Hà (phụ huynh có cháu nhỏ đang theo học tại trường mầm non Sunrise School) khi nhận được tin báo con mình bị nhốt, chị đã đến ngay trường và hốt hoảng cho hay, “Tôi vô cùng lo lắng và chạy một mạch tới đây. Không hiểu tại sao người chủ nhà kia lại có hành động quá đáng như vậy. Các cô giáo trong trường có kể lại cho tôi về việc người con trai tên Tuấn Anh (con chủ nhà) đã khóa trái cửa và dọa dẫm các cô giáo. Các bé bị nhốt ở trong vô cùng hoảng loạn và van xin được ra ngoài”.
 
Chị Hà (mẹ của một trẻ bị nhốt) hốt hoảng đến trường khi nghe tin con mình bị nhốt.
 
“Hai mẹ con họ khóa của nhốt các cháu tới 11h, chúng tôi không thể nào thuyết phục được họ nên phải gọi điện kêu cứu công an Phường. Khi công an Phường tới giải quyết sự việc, người con trai bà chủ nhà vẫn còn hung hăng và thách thức lực lượng chức năng”. Chị Hà cho biết thêm.
 
Nhận được tin báo, lực lượng công an phường Trung Liệt đã có mặt tại trường để “giải cứu” cho cô trò trường mầm non Sunrise School và lập biên bản điều tra vụ việc.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo