Xã hội

Hà Nội: 31 trẻ mầm non nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa

Sau bữa ăn tại trường mầm non Lại Yên (Hoài Đức, Hà Nội), 31 trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm, trong đó 9 trẻ có biểu hiện nặng phải đưa đi bệnh viện.

Sáng 15/9, ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội - cho biết, 9 trẻ bị rối loạn tiêu hóa tại Trường mầm non Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã ổn định, theo tin tức trên báo Lao động.

Trường mầm non Lại Yên nơi xảy ra vụ việc. Ảnh Thời đại

Theo ông Tụ, vào ngày 11/9, một số trẻ tại Trường mầm non Lại Yên có biểu hiện bị sốt, buồn nôn. Các ngày tiếp theo, nhiều trẻ gặp triệu chứng tương tự. 

Trong số 31 trẻ nghỉ học vì triệu chứng trên, có 9 trẻ đã được xác định rõ tình trạng bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy cấp. Trong số 9 trẻ trên, có 4 trẻ phải nhập viện điều trị, 5 cháu còn lại được gia đình chăm sóc tại nhà. Đến hôm nay (15/9), các trẻ đã về nhà, không phải nằm viện.

Ông Hùng (trú tại khu 5, xã Lại Yên) cho biết, gia đình ông có 5 cháu nội, ngoại đang gửi tại trường mầm non Lại Yên và cháu ông cũng là nạn nhân của vụ nghi ngộ độc tại trường này, báo Thời đại đưa tin.

Theo ông Hùng, cháu ông bị đau bụng, sốt và đi ngoài 2 ngày liên tục. Tuy nhiên gia đình chỉ đưa cháu ra trạm y tế xã rồi đưa về nhà chăm sóc chứ không phải đi bệnh viện. Đến hôm nay, ông vẫn phải ở nhà trông cháu, chưa dám gửi đến trường học.

Ông Hùng nói thêm, gia đình ông rất nhiều con, cháu học tại trường mầm non này, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng ngộ độc hàng loạt. "Tôi mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra để các cháu yên tâm quay lại trường và tôi cũng đề nghị trường phải mở một hội nghị đối thoại với các phụ huynh", ông Hùng nói.

 

Bà Phạm Thị Hiền, Hiệu trưởng trường mầm non Lại Yên (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, việc có 31 trẻ có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm ở trường là có. Tuy nhiên các trẻ mắc rải rác trong vòng 3 ngày chứ không bị ồ ạt 1 lúc.

Về công ty cung cấp thực phẩm, bà Hiền cho biết, trường mới ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với công ty này từ đầu tháng 9. "Đây cũng là công ty cung cấp thực phẩm cho 5 trường mầm non trên địa bàn huyện Hoài Đức, nhưng chỉ có trường Lại Yên là xuất hiện các cháu nghi ngộ độc. Hiện chúng tôi đã báo cáo cơ quan chức năng làm rõ sự việc", bà Hiền cho hay.

Theo bà Hiền, bữa trưa ngày 11/9 các cháu ăn các món: đậu phụ, thịt lợn viên mọc sốt cà chua; canh rau ngót nấu cua; sữa chua Ba Vì. Thực đơn bữa chiều ngày 11/9 gồm cháo (thịt gà, thịt lợn, hạt sen, rau xanh); thực phẩm bổ sung Nutifood.

Trong khi chờ kết luận của các cơ quan chức năng, phía nhà trường đã thông báo cho phụ huynh đến đón trẻ về ăn trưa tại nhà, bếp ăn tạm thời ngừng hoạt động. Tuy nhiên, gia đình nào muốn gửi trẻ trưa, trường vẫn tiếp nhận để đảm bảo sinh hoạt của các cháu tại trường.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Lao động, Thời đại)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo