Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Bàn giải pháp quản lý 5 tuyến tàu điện nội đô

Hội thảo về Quản lý và vận hành hệ thống giao thông công cộng vừa diễn ra tại Hà Nội. Vấn đề lớn nhất được các chuyên gia của Cơ quan phát triển Pháp AFD quan tâm là, dự án xây dựng 5 tuyến tàu điện nội đô sẽ được quản lý, khai thác thế nào.

Thách thức lớn nhất trong việc quản lý khai thác 5 tuyến đường này là làm thế nào để kết nối các tuyến đường với nhau và với các mạng lưới giao thông công cộng khác như: xe buýt, taxi...
 
Về việc quản lý hệ thống, các chuyên gia cho rằng, chỉ nên có một cơ quan duy nhất quản lý và khai thác hệ thống giao thông mới có thể phát huy được lợi thế của việc kết nối các loại hình giao thông với nhau. Nếu chồng chéo trong quản lý, khai thác sẽ không hiệu quả, thậm chí làm cho chất lượng đi xuống và đình trệ.
 
Các chuyên gia của Cơ quan tổ chức giao thông Paris (Pháp) cũng cho rằng: Việc giữ gìn hình ảnh đẹp cho giao thông công cộng là hết sức cần thiết, cơ quan quản lý phải coi đây là nhiệm vụ quan trọng. Nếu thực hiện không tốt thì giao thông công cộng sẽ không thu hút được người dân và phương tiện cá nhân vẫn tăng lên, ùn tắc sẽ mãi song hành.
 
Dự kiến đến năm 2015, Hà Nội sẽ đưa vào khai thác tuyến tàu điện nội đô đầu tiên, năm 2020 sẽ có thêm 3 tuyến nữa.             

Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo