An toàn thực phẩm

Hà Nội: Bắt giữ gần 1 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc

Sáng 28/12, lực lượng chức năng đã bắt giữ xe tải chở hơn 1 tấn nầm động vật không có nguồn gốc xuất xứ đang được vận chuyển vào Hà Nội tiêu thụ.

Khoảng 5h30 sáng nay 28/12, phát hiện xe tải BKS: 89C – 12486 có nhiều biểu hiện nghi vấn, Cảnh sát môi trường Công an TP. Hà Nội phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở NN&PT NT TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra và phát hiện một lượng lớn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc trên thùng xe.

Nầm lợn hôi thối được để trong thùng xốp. Ảnh: NĐT 

Thông tin ban đầu, các loại thực phẩm này chủ yếu là nầm lợn đông lạnh được đóng gọn trong 26 thùng. Ước lượng mỗi thùng có trọng lượng trên 30 kg. Tất cả đang chuẩn bị được xé lẻ để chuyển vào nội thành Hà Nội tiêu thụ, tin tức trên báo Người đưa tin.

Theo trình bày của chủ hàng Nguyễn Hiền Lương (sinh năm 1992, ở Tân Việt, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), toàn bộ số thực phẩm này là nầm lợn, có trọng lượng hơn 1 tấn được mua gom từ Lạng Sơn, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Sau khi mua được hàng, Lương vận chuyển về Hà Nội bán cho các nhà hàng và quán ăn 1kg nầm lợn được Lương bán buôn với giá 17.000 đồng, trong lúc đang giao hàng cho các xe ôm chở đến cơ sở tiêu thụ đã bị kiểm tra, bắt giữ, báo TTXVN đưa tin.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định, đồng thời tiêu hủy toàn bộ số hàng trên. 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo TTXVN, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo