Xã hội

Hà Nội: Bé trai bị bỏ rơi ở nhà nghỉ đã tìm được bà ngoại

Thông qua việc giám định ADN, lực lượng chức năng đã xác định cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ cách đây ít lâu và người phụ nữ nhận là bà ngoại cháu bé có quan hệ huyết thống.

Sáng 23/10, bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2 hơn nửa tháng trước đã được người thân đón về với gia đình. Đây là cháu bé từng được nữ Thiếu úy Khuất Khánh Ly (cán bộ Công an phường Mỹ Đình 2) cho bú gây xúc động trên mạng xã hội. Được biết, buổi trao trả có bà ngoại và bác ruột nhưng không có bố mẹ cháu. Ngoài ra còn có sự chứng kiến của cán bộ tư pháp, đại diện Công an phường Mỹ Đình 2.

Bé trai được nữ Thiếu úy chăm sóc khi đưa từ nhà nghỉ về Công an phường. Nguồn ảnh: Zing.vn

Nguyễn Thị Kim Phương, Phó giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội 3 cho biết: "Kết quả xét nghiệm ADN giữa cháu bé và bà ngoại cho thấy có quan hệ huyết thống, đồng thời bà ngoại cháu bé có đầy đủ các giấy tờ theo quy định. Thời điểm trao trả sức khỏe của bé ổn định, suốt thời gian hơn nửa tháng nhận chăm sóc, ban đầu lạ nên cháu khóc nhiều nhưng thời gian sau cháu quen dần và ăn uống tốt.", theo Zing.vn.

Bà Phương cũng tâm sự rằng, ở trung tâm, mọi người luôn coi các cháu như con của mình, giờ chia tay có chút lưu luyến nhưng vui vì cháu được trở về với gia đình, chỉ có gia đình mới là nơi tốt nhất để bé phát triển, không bị tổn thương tinh thần, nhân cách về sau. Hiện ở trung tâm còn rất nhiều bé không được may mắn như cháu.

Thời điểm trao trả về với gia đình, bé đã tăng cân và có sức khỏe tốt

Được biết, trong nửa tháng đó từng có một người thanh niên tự xưng là bố và tới nhận cháu bé. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng hướng dẫn làm xét nghiệm ADN thì người đàn ông này không quay lại.Theo nguồn tin PV nhận được, người đàn ông đó không phải bố cháu bé. Thời điểm bàn giao cũng chỉ có bà ngoại còn bố và mẹ đều không có mặt. Chia sẻ từ phía người thân, tính đến thời điểm hiện tại gia đình vẫn chưa liên lạc được với mẹ cháu bé, theo báo Người đưa tin.

Trước đó, chiều 5/10, Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhận được tin báo về việc phát hiện một bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong một nhà nghỉ trên địa bàn nên đã cử người đến đưa về trụ sở. Thời điểm phát hiện, trên người bé chỉ mặc bộ quần áo và không có giấy tờ liên quan. Khi đưa về trụ sở, bé trai được thiếu úy Khuất Khánh Ly, cán bộ công an phường đang nuôi con nhỏ, tiếp nhận chăm sóc, cho cháu bú sữa như con của mình.

Nên đọc
Lương Hòa (tổng hợp từ Zing.vn, Người lao đông
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo