Tin tức - Sự kiện

Hà Nội đảm bảo không tăng giá vé xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không để tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 so với ngày thường là yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố.

Theo quy định, khi có nhu cầu tăng giá vé, các doanh nghiệp sẽ phải gửi hồ sơ cho cơ quan chức năng trong đó có đại diện là các bến xe ít nhất 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, để tránh việc nhà xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong những ngày nghỉ, ngoài việc thực hiện kiểm tra giám sát chặt tại cửa soát vé, đơn vị quản lý bến cũng đưa ra chế tài xử lý cụ thể.

Ảnh minh họa: TTXVN.

Ông Trịnh Hoài Lam - Trưởng ban Kiểm soát, Bến xe Nước Ngầm, Hà Nội cho biết: "Trong hợp đồng giữa ban quản lý Bến xe Nước Ngầm với doanh nghiệp vận tải, những trường hợp tự ý tăng giá vé sai quy định đầu tiên sẽ bị xử phạt bằng giá vé hoặc gấp đôi, đồng thời, dừng hoạt động của nhân viên bán vé và với phương tiện sẽ đình tài ngay tại bến".

Ngoài Bến xe Nước Ngầm, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng cho biết, đến thời điểm này, đơn vị cũng không nhận được yêu cầu tăng giá vé từ bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều đó có nghĩa giá cước vận tải trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 ở Hà Nội sẽ không có biến động so với ngày thường.

Các bến xe Hà Nội cũng đã có kế hoạch bố trí xe tăng cường đảm bảo giải tỏa, không để tình trạng hành khách bị ùn ứ quá lâu trong bến. Người dân nên bỏ thói quen đứng đón xe ngoài đường để được đảm bảo quyền lợi, tránh bị nhà xe chèn ép thú giá vé cao hơn quy định.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo